Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

Đoàn đại biểu Công ty FOSCO làm việc tại Cuba

(FOSCO) - Nhận lời mời của Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc (ICAP), từ ngày 27/4 đến ngày 01/5/2024, Đoàn đại biểu Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài (FOSCO) do đồng chí Lê Kim Tuyền – Đảng ủy viên, Thành viên chuyên trách Hội đồng Thành viên Công ty làm Trưởng Đoàn đã đến làm việc và tham gia Chương trình Kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao động 1 tháng 5 tại Cuba.

Đoàn đã đến chào Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Cuba - Đồng chí Lê Quang Long. Đồng chí Đại sứ đã chân thành chia sẻ nhiều thông tin bổ ích, cập nhật đầy đủ, sâu sắc về tình hình kinh tế - xã hội của nước bạn và những tiến triển trong quan hệ song phương Việt Nam - Cuba trong thời gian qua và đặc biệt là mối quan hệ nhà hỗ tương giữa hai nước mà Công ty FOSCO đang quan tâm.

Đoàn cũng đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn PALCO (Grupo Empresarial PALCO - Tập đoàn Quốc doanh trực thuộc Bộ Ngoại giao Cuba, có chức năng cung cấp dịch vụ cho Đoàn ngoại giao tại Cuba). Tại buổi tiếp, ông Jorge Luis Perez Llerandi - Phó chủ tịch Tập đoàn PALCO đã giới thiệu về cơ cấu tổ chức, hoạt động của Tập đoàn. Qua đó, Đoàn cũng đã nhận được nhiều thông tin bổ ích và kinh nghiệm quí báu để học tập. Ngoài ra, với việc FOSCO và Tập đoàn PALCO đều chào mừng kỷ niệm 45 năm thành lập trong năm 2024 (09 tháng 7 đối với FOSCO, 03 tháng 9 đối với PALCO), Phó chủ tịch Llerandi bày tỏ hy vọng hai đơn vị kinh doanh sẽ có nhiều cơ hội đối thoại trực tuyến trong tương lai nhằm trao đổi kinh nghệm, học hỏi các điểm mạnh trong công tác kinh doanh - phát triển ngành nghề, đồng thời tìm kiếm các cơ hội hợp tác trong tương lai.

Tại buổi làm việc với Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc (ICAP), Đoàn đã nghe báo cáo về các hoạt động đoàn kết hữu nghị nhân dân mà Viện đã tổ chức trong thòi gian qua, đặc biệt là trong năm 2023 - năm kỷ niệm 50 năm chuyến thăm lịch sử của Chủ tịch Fidel Castro đến vùng giải phóng Quản trị vào năm 1973. Qua đó, đại diện lãnh đạo ICAP đã nêu bật lên tầm quan trọng và ý nghĩa sâu sắc của mối quan hệ anh em truyền thống giữa Cuba và Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử Cách mạng của 2 nước, đồng thời gửi đến Đoàn lời chúc mừng kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Ngoài ra, đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà cho Trường Mầm non Việt Nam Anh hùng (Círculos Infantiles Vietnam Heroico). Tại buổi trao quà, bà Lê Kim Tuyền - Thành viên Chuyên trách hội đồng Thành viên FOSSCO, Trưởng Đoàn Công tác đã hân hoan trao các phần bánh kẹo và sữa cho các em nhỏ và các giáo viên, bảo mẫu của trường, các sản phẩm này là đặc sản thương hiệu Việt Nam.

Chuyến công tác đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với các thành viên Đoàn về sự thân tình của Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc (ICAP), về hình ảnh đất nước Cuba thanh bình và nồng hậu, sự cởi mở của nhân dân Cuba anh em. Đoàn vui mừng vì được tận mắt chứng kiến sự nỗ lực, tự lực và tự cường của đất nước và nhân dân Cuba, tuy còn nhiều khó khăn, thách thức và trên hết, dù trong hoàn cảnh nào thì Cuba vẫn còn nhiều bạn bè yêu chuộng hòa bình, đoàn kết trên thế giới ủng hộ và đồng hành./.

Quốc Huy

Các bài viết khác

Lượt xem: 30