Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

Học sinh tiểu học thuyết trình phim bằng tiếng Anh với chủ đề

Sáng 30-3, tại Trường Mầm non Hoa Mai (quận 3), 8 đội thi xuất sắc nhất đến từ các trường tiểu học công lập và ngoài công lập trên địa bàn quận 3 đã trải qua các phần thi tranh tài sôi nổi tại vòng chung kết Liên hoan phim tiếng Anh quận 3 dành cho học sinh tiểu học năm học 2023-2024.
Trước đó, ở vòng loại, học sinh đến từ 16 trường tiểu học công lập và 2 trường ngoài công lập đã thể hiện khả năng sáng tạo và năng lực tiếng Anh vượt trội thông qua các đoạn phim ngắn với chủ đề "My hometown, My inspiration" (tạm dịch là "Quê hương tôi - Nguồn cảm hứng").
Qua vòng loại, 8 đội thi có số lượt bình chọn và đánh giá cao nhất tiếp tục bước vào vòng chung kết gồm 2 phần thi là thuyết trình nội dung phim và trả lời câu hỏi bằng tiếng Anh của ban giám khảo.
Kết quả, giải nhất Liên hoan phim đã được trao cho Trường Tiểu học Thực hành (Đại học Sài Gòn). Giải nhì thuộc về Trường Tiểu học quốc tế FOSCO.
Hai đội thi có thành tích cao nhất sẽ tiếp tục tham gia tranh tài tại Liên hoan phim tiếng Anh cấp thành phố dành cho học sinh tiểu học do Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 4-2024.
Phát biểu tại lễ trao giải, ông Phạm Đăng Khoa, Trưởng phòng GD-ĐT quận 3, cho biết, năm học 2023-2024, Liên hoan phim tiếng Anh lần đầu tiên được tổ chức nhằm tạo ra sân chơi bổ ích cho học sinh, qua đó đa dạng các hoạt động dạy học, giúp nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ trong các trường phổ thông.
Cùng với đó, hoạt động còn tạo cơ hội cho học sinh các trường giao lưu, học hỏi kinh nghiệm học tập, bổ sung kiến thức và tự hào hơn về văn hóa của vùng đất các em đang sinh sống, từ đó mở rộng cơ hội giao lưu và hội nhập quốc tế.
THU TÂM

Trích nguồn: SÀI GÒN GIẢI PHÓNG ONLINE

Các bài viết khác

Lượt xem: 48