Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

Công đoàn Công ty FOSCO tổ chức Buổi nói chuyện chuyên đề “Bình đẳng giới trong các lĩnh vực của đời sống xã hội và gia đình”

Sáng ngày 6 tháng 3 năm 2020, nhằm chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế Phụ nữ và 1980 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ quan Nước ngoài đã tổ chức buổi nói chuyện Chuyên đề “Bình đẳng giới trong các lĩnh vực của đời sống xã hội và gia đình” do Thạc sĩ Thạc sĩ Đinh Thị Thu Trang, Nguyên Trưởng Khoa Dân vận và Công tác Xã hội - Học viện Cán bộ Thành phố trình bày.
Tham dự buổi nói chuyện Chuyên đề có đại diện Hội đồng thành viên, Ban TGĐ, Trưởng Phó Đơn vị, BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Tổ trưởng các tổ công đoàn và toàn thể nữ công đoàn viên Công ty FOSCO.
Hoạt động tổ chức buổi nói chuyện Chuyên đề nhằm đem đến cho người nghe cái nhìn toàn diện hơn, chính xác hơn về “Bình đẳng giới”. Trong buổi nói chuyện, Thạc sĩ Đinh Thị Thu Trang đã chỉ rõ sự khác nhau về khái niệm giữa “Giới tính” và “Giới” để tránh sự hiểu sai, hiểu nhầm trong việc lan tỏa thông điệp. Bà nhấn mạnh: “Giới tính là khái niệm chỉ các đặc điểm sinh học của nam, nữ; trong khi đó, Giới là khái niệm chỉ đặc điểm, vị trí, vai trò của nam và nữ trong tất cả các mối quan hệ xã hội”. Bình đẳng giới không chỉ là để giải phóng phụ nữ, mà còn là giải phóng nam giới.
Bà cũng nói thêm, Bình đẳng giới cũng không chỉ đơn thuần nói về bình quyền giữa đàn ông và đàn bà mà còn là sự đảm bảo quyền con người với tất cả mọi người trong đó có cả những người đồng tính, song tính, vô tính và chuyển giới Chúng ta không được phân biệt, kỳ thị, hãy tạo điều kiện công bằng cho họ trong môi trường làm việc.
Với sự hóm hỉnh trong lối truyền đạt, Thạc sĩ Đinh Thị Thu Trang đã tạo cho buổi nói chuyện không khí thoải mái, cởi mở, đầy thú vị nhưng không kém phần ý nghĩa lôi cuốn người tham gia. Buổi nói chuyện giúp cho toàn thể Lãnh đạo, nhân viên và nữ công đoàn viên của Công ty, hiểu sâu sắc hơn về nội dung của chuyên đề từ đó giúp hoàn thiện bản thân và xây dựng được một môi trường sống, làm việc luôn hiện hữu “bình đẳng giới”.

Các bài viết khác

Lượt xem: 1498