Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

Bế mạc Hội nghị Ngoại giao lần thứ 32: Đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của ngành

(ĐCSVN) - Sáng 23/12, sau 5 ngày làm việc chính thức, Hội nghị Ngoại giao lần 32 với chủ đề “Phát huy vai trò tiên phong, xây dựng nền ngoại giao toàn diện, hiện đại, vững mạnh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng” đã bế mạc.

Hội nghị đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp của các lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tham dự phiên khai mạc và có bài phát biểu chỉ đạo định hướng toàn diện, sâu sắc trên tất cả lĩnh vực công tác của ngành. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có những chỉ đạo quan trọng tại Hội nghị và trong các buổi làm việc với các Trưởng Cơ quan đại diện.
Tại phiên công tác xây dựng Đảng, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đến dự và phát biểu chỉ đạo. Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đến dự và phát biểu chỉ đạo tại phiên họp về xây dựng và phát triển ngành Ngoại giao. Nhiều Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, địa phương đã đến dự và đóng góp nhiều ý kiến quý báu.
Với tinh thần trách nhiệm cao, Hội nghị Ngoại giao lần thứ 32 đã quán triệt sâu sắc những nội dung lớn của đường lối Đại hội XIII của Đảng, các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, đề án quan trọng về đối ngoại từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII đến nay. Qua 23 phiên họp với hơn 300 lượt ý kiến phát biểu, Hội nghị đã thống nhất đánh giá tổng thể về cục diện, tình hình, cơ hội, thách thức đặt ra trong môi trường đối ngoại; phương hướng, biện pháp triển khai công tác đối ngoại thời gian tới; biện pháp để đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động ngoại giao theo hướng tiên phong, toàn diện, hiện đại, chuyên nghiệp; tăng cường phối hợp giữa các trụ cột đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước, đối ngoại Nhân dân, giữa ngành Ngoại giao với các ban, bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp với phương châm phục vụ lợi ích quốc gia - dân tộc, phụng sự Đảng, đất nước, nhân dân.
Đánh giá về công tác đối ngoại trong thời gian qua, Hội nghị nhận định, trong bối cảnh môi trường đối ngoại phức tạp, công tác đối ngoại đã được triển khai hiệu quả, đồng bộ, toàn diện, đạt nhiều thành tựu như lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại phiên khai mạc Hội nghị đã khẳng định, ngành Ngoại giao và đối ngoại đã “đạt được nhiều kết quả, thành tựu quan trọng, có ý nghĩa lịch sử, trở thành một điểm sáng đầy ấn tượng trong toàn bộ những kết quả, thành tựu chung của đất nước”.
Hội nghị xác định nhiệm vụ bao trùm trong thời gian tới là tiếp tục phát huy vai trò tiên phong của đối ngoại trong việc tạo lập và giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước, huy động các nguồn lực bên ngoài để phát triển đất nước, nâng cao vị thế, uy tín của đất nước.
Để thực hiện được nhiệm vụ đó, Hội nghị đã nêu trọng tâm, ưu tiên trong thời gian tới là đẩy mạnh và làm sâu sắc quan hệ với các nước; tiếp tục mở rộng, nâng tầm mạng lưới quan hệ với các đối tác, nhất là với nước láng giềng, nước lớn, đối tác quan trọng, bạn bè truyền thống. Cùng với đó, ngành tiếp tục nâng tầm đối ngoại đa phương, phát huy mạnh mẽ vai trò, vị thế của Việt Nam trong các tổ chức khu vực, quốc tế; xác định ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển là nhiệm vụ cơ bản, trọng tâm, phát huy tinh thần lấy người dân, địa phương, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ...
Phát biểu bế mạc Hội nghị, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn bày tỏ cảm ơn sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội, sự tham gia của các ban, bộ, ngành, địa phương, đóng góp của toàn thể đại biểu để Hội nghị thành công tốt đẹp.  Bộ trưởng nhấn mạnh, thời gian tới, toàn ngành Ngoại giao sẽ quán triệt sâu sắc các tư tưởng chỉ đạo và định hướng chiến lược về đối ngoại của Đại hội XIII, văn bản chỉ đạo của Đảng về công tác đối ngoại cũng như chỉ đạo của lãnh đạo Đảng và Nhà nước tại Hội nghị; tiếp tục chủ động, linh hoạt, sáng tạo triển khai hiệu quả công tác đối ngoại.
Nhắc lại lời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại phiên khai mạc, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đề nghị, toàn thể cán bộ ngành Ngoại giao ở trong và ngoài nước cần luôn nỗ lực không ngừng để năm sau kết quả luôn cao hơn năm trước.
Tại lễ bế mạc Hội nghị Ngoại giao lần thứ 32, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác./.
Theo TTXVN
Trích nguồn: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Các bài viết khác

Lượt xem: 133