Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

Hội nghị Tổng kết 5 năm (2014-2019) thực hiện công tác tuyển, quản lý người lao động Việt Nam làm việc cho tổ chức, cá nhân nước ngoài theo Nghị định 75 của Chính phủ tại Tỉnh Cà Mau

Thưc hiện Quyết định số 897/QĐ-BNG ngày 14/4/2015 của Bộ Ngoại giao về việc ủy quyền cho Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài (FOSCO) thực hiện nhiệm vụ của Tổ chức có thẩm quyền tuyển, quản lý người lao động Việt Nam (LĐVN) theo Nghị định số 75/2014/NĐ-CP ngày 28/7/2014 của Chính phủ; sáng ngày 15/11/2019, tại Thành phố Cà Mau, Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài (FOSCO) đã tổ chức thành công “Hội nghị Tổng kết 5 năm (2014 – 2019) công tác tuyển, quản lý người lao động Việt Nam làm việc cho tổ chức, cá nhân nước ngoài theo Nghị định 75/2014/NĐ-CP”.
Đến dự Hội nghị có gần 80 đại biểu đến từ các cơ quan Trung ương như: Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn – Bộ Ngoại giao, Cục Việc làm – Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Cục An ninh Đối ngoại – Bộ Công an và đại diện từ 20 tỉnh, thành phố phía Nam (từ tỉnh Bình Thuận đến tỉnh Cà Mau) đã ký Quy chế phối hợp thực hiện nhiệm vụ tuyển, quản lý người lao động Việt Nam với Công ty FOSCO.
Tại Hội nghị, đại biểu đến từ các tỉnh Cà Mau, Đồng Nai, Đồng Tháp, Tiền Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng đã có những ý kiến đóng góp khách quan và thiết thực nhằm đánh giá kết quả thực hiện Quy chế phối hợp với 20 tỉnh, thành phố phía Nam một cách đầy đủ nhất. Bên cạnh đó các đại biểu cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm đạt được và đề xuất xây dựng để công tác phối hợp ngày càng hiệu quả hơn.
Sau hơn 30 năm đổi mới và hội nhập, Việt Nam đã đạt nhiều thành tựu trong lĩnh vực kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội, từng bước trở thành một nước có mức thu nhập trung bình với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và bền vững. Sự thành công này thu hút một lượng không nhỏ các tổ chức Quốc tế, tổ chức Phi chính phủ (TCPCP), văn phòng đại diện kinh tế …vào hoạt động tại Việt Nam. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư tại Kết luận 98-KL/TW ngày 28/6/2014 về thống nhất chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước trong quản lý hoạt động đối ngoại, Công ty Fosco đã không ngừng cải thiện quy trình, nâng cao năng lực giám sát và quản lý các tổ chức nước ngoài nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Tính đến hết tháng 09/2019, Công ty FOSCO đang quản lý: 97 đơn vị với 1.583 nhân viên thuộc khối Ngoại giao và Phi chính phủ; 495 văn phòng đại diện kinh tế với 3.789 lao động người Việt Nam (Khu vực 20 tỉnh thành phía Nam).
Với số lượng 1.369 Công đoàn viên là nhân viên Việt Nam làm việc tại 157 cơ quan nước ngoài sinh hoạt công đoàn tại Công đoàn cơ sở Công ty FOSCO; thành lập 01 Chi bộ khối đơn vị nước ngoài với 11 đảng viên trực thuộc.
Trong 5 năm qua, FOSCO đã tiến hành ký Quy chế phối hợp với các đơn vị tại 20/20 tỉnh, thành phố phía Nam từ Bình Thuận đến Cà Mau. Thực hiện chế độ báo cáo, trao đổi thông tin hai chiều, hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm trong việc tuyển chọn, quản lý lao động Việt Nam làm việc cho cá nhân, TCNN theo quy định của Nghị định 75.
Công ty FOSCO thường xuyên nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, UBND TP. HCM, các Bộ, Ban ngành từ Trung ương đến địa phương trong công tác tuyển, quản lý người LĐVN làm việc cho cá nhân, TCNN theo Nghị định 75/2014/NĐ-CP.
Nhiều cơ quan đại diện Ngoại giao là các tổ chức Quốc tế, Tổ chức Phi chính phủ Nước ngoài, cá nhân, TCNN tín nhiệm và tin dùng các dịch vụ của Công ty FOSCO, đánh giá Công ty FOSCO là địa chỉ tin cậy trong hỗ trợ các thủ tục pháp lý liên quan đến tuyển dụng và sử dụng lao động Việt Nam, các hoạt động thuê văn phòng và nhiều dịch vụ phụ trợ khác.
Phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới:
- Đối với dịch vụ cung ứng nhân lực và giới thiệu việc làm: Tập trung khắc phục các khó khăn hiện tại, nâng cao chất lượng dịch vụ, từng bước áp dụng các giải pháp công nghệ trong xử lý công việc. Chú trọng xây dựng đội ngũ nhân sự giỏi chuyên môn. Tăng cường công tác hợp tác với các trường đại học trên địa bàn thành phố, xây dựng nguồn nhân lực dự trữ chất lượng cao, đáp ứng các yêu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng. Triển khai hoạt động cho thuê lại lao động, đa dạng hóa loại hình dịch vụ cung ứng nhân lực.
- Đối với công tác đào tạo: Phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường tập huấn và phổ biến các quy định liên quan về pháp luật lao động, tiền lương, bảo hiểm, tuyển dụng và sử dụng lao động Việt Nam theo quy định của Nghị định NĐ75/NĐ-CP/2014.
- Đối với công tác phối hợp liên ngành: Nghiên cứu cải tiến phương thức hợp tác và phối hợp chặt chẽ hơn với các đơn vị ký quy chế địa phương; tích cực triển khai các đoàn thăm và làm việc với các TCNN còn chưa thực hiện khai báo tình hình tuyển và sử dụng lao động Việt Nam qua Công ty FOSCO; phối hợp với các cơ quan hữu quan từ Trung ương đến địa phương, rà soát cập nhật thường xuyên và định kỳ số lượng các TCNN được cấp phép mới giấy phép hoạt động, đặt văn phòng dự án hoặc chưa thực hiện khai báo theo Nghị định 75/2014/NĐ-CP.

Các bài viết khác

Lượt xem: 1869