Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ quan Nước ngoài (FOSCO) tổ chức Hội nghị Gặp gỡ đại diện các cơ quan nước ngoài nhân Kỷ niệm 44 năm ngày thành lập Công ty (09/07/1979 - 09/07/2023)

Tối ngày 07 tháng 7 năm 2023, Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài (FOSCO) tổ chức “Hội nghị Gặp gỡ đại diện các cơ quan nước ngoài nhân Kỷ niệm 44 năm ngày thành lập Công ty (09/07/1979 - 09/07/2023)”.
Đến dự có đồng chí Phạm Dứt Điểm, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh; đồng chí Lê Công Dũng, Phó Cục trưởng Cục Quản trị - Tài vụ - Bộ Ngoại giao; đồng chí Ngô Phương Nghị, Phó Cục trưởng, Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn -   Bộ Ngoại giao; Tổng Lãnh sự, Lãnh sự, viên chức các cơ quan lãnh sự, đại diện các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, văn phòng đại diện kinh tế nước ngoài tại Thành phố Hồ Chí Minh; lãnh đạo các cơ quan Ngoại vụ và các cơ quan phối hợp với FOSCO trong công tác quản lý lao động Việt Nam tại 20 tỉnh, thành phố phía Nam.
Đồng chí Lê Thị Hồng Hậu – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty đã phát biểu : “Năm 2023 là năm trọng tâm trong chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh và kế hoạch đầu tư phát triển 05 năm (2021-2025) của FOSCO đã được Ủy ban nhân dân thành phê duyệt. Theo đó, FOSCO tiếp tục nỗ lực thực hiện các giải pháp đã đề ra, tập trung đa dạng hóa các loại hình sản phẩm, dịch vụ nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của các cơ quan Lãnh sự, tổ chức quốc tế, tổ chức Phi Chính phủ và các văn phòng đại diện kinh tế nước ngoài.”. Đồng chí Chủ tịch cũng bày tỏ biết ơn đến Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Ngoại giao đã quan tâm chỉ đạo sâu sát trong thời gian qua; Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn, Trung tâm Phục vụ Đối ngoại Đà Nẵng, cơ quan Ngoại vụ, cơ quan đầu mối về quản lý lao động tại 20 tỉnh/thành phía Nam, các cơ quan, ban, ngành đoàn thể đã phối hợp chặt chẽ trong công tác thực hiện nhiệm vụ chính trị, an ninh đối ngoại của FOSCO; Các cơ quan Lãnh sự, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, văn phòng kinh tế nước ngoài về sự tin tưởng và phối hợp chặt chẽ trong công tác cung ứng dịch vụ.
Thay mặt Lãnh sự đoàn, Ngài Kho Ngee Seng Roy - Tổng Lãnh sự Cộng hòa Xin-ga-po-re, Trưởng đoàn Lãnh sự tại TPHCM đã phát biểu: Trong nhiều năm qua, FOSCO đã cung cấp hàng loạt các dịch vụ và hỗ trợ cho các lãnh sự quán và văn phòng đại diện các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, văn phòng kinh tế tại Thành phố, bao gồm dịch vụ văn phòng và nhà ở, các dịch vụ về lao động, trường mầm non và tiểu học, và tổ chức các hoạt động giao lưu thể thao và văn hóa. Đối với Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Singapore, thông qua FOSCO để chi trả nhiều chế độ cho nhân viên. Ngoài các dịch vụ này, FOSCO cũng đang mở rộng phạm vi và đã tổ chức nhiều các sự kiện thể thao và văn hóa cho Lãnh sự đoàn. Ông cũng hy vọng rằng FOSCO sẽ tiếp tục cung cấp nhiều loại hình dịch vụ hơn nữa, đồng thời đổi mới, sáng tạo để có thể tiếp tục hỗ trợ các cơ quan nước ngoài. Những sự hỗ trợ này bao gồm buổi hướng dẫn hoặc giới thiệu tới các vị khách mới từ Lãnh sự đoàn hoặc các cơ quan nước ngoài về về văn hóa Việt Nam, những địa điểm vui chơi, giải trí và những điều nên và không nên khi sống ở thành phố Hồ Chí Minh. Sự hỗ trợ này sẽ giúp cho những vị khách mới thích nghi và thoải mái hơn khi sống tại thành phố Hồ Chí Minh.
Phát biểu tại buổi gặp gỡ, đồng chí Phạm Dứt Điểm, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và thành tích của tập thể lãnh đạo và cán bộ, nhân viên FOSCO đã đạt được trong 44 năm qua. Nổi bật là những con số đáng hoan nghênh như hàng chục ngàn lao động Việt Nam tính từ năm 1979, đã và đang làm việc tại cơ quan nước ngoài, thông qua FOSCO, được đảm bảo quyền lợi và các chế độ theo luật định; diện tích nhà đất do Thành phố giao quản lý, kinh doanh được khai thác hiệu quả vừa đóng góp cho ngân sách, vừa góp phần đáng kể tạo môi trường an ninh, an toàn cho hoạt động các cơ quan lãnh sự, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, văn phòng kinh tế nước ngoài tại Thành phố. Đồng chí Phạm Dứt Điểm cũng bày tỏ tin tưởng với năng lực là một doanh nghiệp có kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ cung cấp dịch vụ cho Đoàn lãnh sự, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, văn phòng đại diện kinh tế nước ngoài, FOSCO sẽ hoàn thành tiêu chí đề ra năm 2023 và chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao, đáp ứng nhu cầu của tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng chí Phó Giám đốc đề nghị FOSCO tiếp tục nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra theo Chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh và kế hoạch đầu tư phát triển 05 năm (2021-2025) đã được Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt.
Buổi gặp gỡ thu hút 140 đại diện đến từ các cơ quan Lãnh sự, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, văn phòng đại diện kinh tế nước ngoài và các đại biểu đến từ Hà Nội, Đà Nẵng cùng 20 tỉnh, thành phố phía Nam tham dự. Các đại biểu được thưởng thức tiết mục văn nghệ đặc sắc của học sinh Trường Quốc tế FOSCO, đội ngũ người lao động FOSCO và tiết mục trình diễn nhạc cụ đậm đà bản sắc dân tộc.

Các bài viết khác

Lượt xem: 39