Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

Ngành Ngoại giao quyết tâm triển khai đồng bộ, hiệu quả và thắng lợi các nhiệm vụ đối ngoại trong năm 2022

Baoquocte.vn. Ngày làm việc đầu tiên của năm mới Nhâm Dần 2022, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chỉ đạo toàn ngành Ngoại giao phát huy cao nhất trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân, kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, giữ vững bản lĩnh, nêu cao đoàn kết, chung sức, chung lòng, khắc phục các hạn chế, khó khăn, vượt qua thách thức, quyết tâm triển khai đồng bộ, hiệu quả và thắng lợi các nhiệm vụ đối ngoại trong năm 2022.
Sáng 7/2, tại Trụ sở Bộ, nhân ngày làm việc đầu tiên của năm mới Nhâm Dần 2022, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc gặp mặt Lãnh đạo các đơn vị trong Bộ và gửi tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Ngoại giao những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.
Phát biểu tại cuộc gặp, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn biểu dương, cảm ơn và đánh giá cao tất cả các đơn vị trong Bộ và các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đã phát huy cao tinh thần trách nhiệm “vui Xuân nhưng không quên nhiệm vụ”, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong kỳ nghỉ Tết.
Trước và trong suốt kỳ nghỉ lễ, Bộ Ngoại giao đã thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị của Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm đón Tết an toàn, thân tình, ý nghĩa, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm.
Các đơn vị trong Bộ Ngoại giao và các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đã tuân thủ nghiêm túc chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ; thực hiện tốt công tác trực Tết, thông tin báo cáo cập nhật hàng ngày về diễn biến tình hình quốc tế, bảo hộ công dân, tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi và Tết cộng đồng cho đồng bào ta ở nước ngoài. Đồng thời tích cực chuẩn bị cho các hoạt động đối ngoại quan trọng sẽ diễn ra ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
Trong dịp Tết, tình hình quan hệ giữa Việt Nam với các nước, các đối tác diễn biến thuận lợi, an ninh biên giới, lãnh thổ và chủ quyền biển đảo được giữ vững.
Điểm lại những thành tựu to lớn của ngành Ngoại giao trong năm vừa qua, Bộ trưởng khẳng định ngành Ngoại giao đã nỗ lực hết sức mình hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc.
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn chỉ đạo toàn ngành Ngoại giao phát huy cao nhất trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân, kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, giữ vững bản lĩnh, nêu cao đoàn kết, chung sức, chung lòng, khắc phục các hạn chế, khó khăn, vượt qua thách thức, quyết tâm triển khai đồng bộ, hiệu quả và thắng lợi các nhiệm vụ đối ngoại trong năm 2022.
Bộ trưởng đề nghị ngay sau Tết Nguyên đán, các đơn vị và các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tập trung xây dựng, hoàn thiện các đề án đối ngoại quan trọng, chuẩn bị tốt cho các hoạt động đối ngoại cấp cao, tiếp tục đẩy mạnh mở rộng và làm sâu sắc hơn quan hệ với các đối tác, phát huy hơn nữa vai trò của Việt Nam tại các thể chế đa phương quốc tế và khu vực,…
Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đối ngoại, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, toàn ngành Ngoại giao cần đặc biệt coi trọng và tăng cường hơn nữa xây dựng, chỉnh đốn Đảng về tư tưởng, chính trị, đạo đức và cán bộ; quyết tâm xây dựng ngành Ngoại giao trong sạch, vững mạnh, toàn diện, hiện đại và chuyên nghiệp.
Bộ trưởng đề nghị các đơn vị, các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài khẩn trương rà soát quy trình xử lý công việc, bảo đảm chặt chẽ, hiệu quả, minh bạch; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ; thực hiện nghiêm túc và thường xuyên công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát, nhất là liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính, lãnh sự… để kịp thời phát hiện, ngăn chặn từ xa, từ sớm và kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; giữ gìn bản sắc và truyền thống tốt đẹp của ngành Ngoại giao.
Cuối buổi gặp mặt, trích dẫn bài thơ “Mùa xuân nho nhỏ” rất có ý nghĩa của nhà thơ Thanh Hải, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn mong muốn mỗi đơn vị, mỗi cơ quan và mỗi cán bộ trong ngành Ngoại giao cùng sát cánh bên nhau, nỗ lực hết sức mình góp phần tạo nên mùa xuân rạng rỡ và tươi sáng của ngành Ngoại giao và đất nước.

Bảo Chi
Trích nguồn: Báo Thế giới và Việt Nam

Các bài viết khác

Lượt xem: 669