Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

FOSCO tham dự Liên hoan ẩm thực quốc tế lần thứ XI – 2023

Sáng 10-12, tại Khu ngoại giao đoàn Vạn Phúc, Hà Nội, Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài (FOSCO) đã tham gia chương trình Liên hoan Ẩm thức quốc tế lần thứ 11, năm 2023 do Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn (Bộ Ngoại giao) tổ chức.
Tham gia Liên hoan, công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài FOSCO mang tới 01 gian hàng ẩm thực mang đậm chất Nam Bộ với thực đơn bao gồm bánh Khọt, bánh Tét, bánh ít và Cơm cháy Sài Gòn.
Liên hoan Ẩm thực Quốc tế năm nay có sự tham gia của 150 gian hàng bao gồm đại diện của các Đại sứ quán tại Hà Nội, các tổ chức quốc tế, Trung tâm Văn hóa, các đơn vị trực thuộc Bộ Ngoại giao, các sở Ngoại vụ các địa phương và các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Liên hoan là dịp để các nước tăng cường giao lưu, mở rộng văn hóa và sự hiểu biết lẫn nhau, cũng như trở thành cầu nối để quảng bá và giới thiệu hình ảnh của Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Trong suốt những năm qua, Liên hoan Ẩm thực là minh chứng cho tình hữu nghị bền chặt giữa các cơ quan ngoại giao với nhau và là động lực để thắt chặt thêm mối quan hệ.
Bà Vũ Thị Bích Ngọc, Phu nhân Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn là Nhà Bảo trợ cho sự kiện. Sự kiện còn có sự hiện diện của Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng, bà Mai Thị Hạnh, phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, các đại sứ cùng phu nhân-phu quân, trưởng cơ quan đại diện các tổ chức quốc tế, lãnh đạo các bộ ngành, địa phương, sở ngoại vụ các địa phương.
Phát biểu khai mạc, bà Vũ Thị Bích Ngọc cho biết: 10 năm qua, Liên hoan đã trở thành một sự kiện giao lưu văn hóa, ẩm thực và từ thiện nổi bật với sự tham gia ngày một đông đảo của các Đại sứ quán, các Trung tâm văn hóa nước ngoài, các Sở Ngoại vụ đại diện các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp và các đơn vị trong Bộ Ngoại giao.
Theo bà Vũ Thị Bích Ngọc, Liên hoan lần này còn là sự tiếp nối tinh thần tương thân, tương ái của những mùa liên hoan trước. Theo đó, số tiền do các nhà hảo tâm đóng góp qua hơn 1 thập kỷ của liên hoan đã được sử dụng vào các hoạt động từ thiện cho trẻ em mồ côi, người khuyết tật, phụ nữ nghèo và những hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.
Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Lào Khamphao Ernthavanh nhấn mạnh, ẩm thực là sứ giả thúc đẩy giao lưu văn hóa quốc tế, giúp nâng cao hiểu biết, tình hữu nghị giữa người dân với nhau; giúp kết nối con người với thế giới, kết nối quá khứ với tương lai, tạo ra sợi chỉ liên kết thông qua “Ký ức ẩm thực". Do đó, lễ hội năm nay mở ra cơ hội đặc biệt để mọi người cùng khám phá nền văn hóa, nghệ thuật đặc trưng của nhiều nước, góp phần làm sâu sắc thêm mối đoàn kết quốc tế.
Điểm nhấn của sự kiện năm nay là số lượng gian hàng đông nhất từ trước đến nay với gần 150 gian hàng của các đại sứ quán, các trung tâm văn hóa nước ngoài, các sở ngoại vụ đại diện các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp và các đơn vị trong Bộ Ngoại giao.
Các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện bao gồm: Giới thiệu ẩm thực đặc trưng của Việt Nam và các nước; giao lưu văn hóa văn nghệ; trưng bày và bán đặc sản địa phương; gây quỹ từ thiện.
Điểm mới của Liên hoan năm nay còn là hình ảnh của một “Phố ASEAN” thu nhỏ nằm ngay trung tâm sự kiện. Đây là nơi các gian hàng của các quốc gia Đông Nam Á được sắp xếp liền kề nhau, tạo nên một không gian ấm cúng, thân thiện và thuận tiện cho các thực khách có thể thưởng thức mọi nét ẩm thực độc đáo của từng quốc gia trong khu vực.
Trúc Đào

Các bài viết khác

Lượt xem: 18