Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

Hội nghị Gặp gỡ đại diện các cơ quan nước ngoài nhân kỷ niệm 44 năm ngày thành lập (9/7/1979-9/7/2023)

FOSCO được thành lập theo Quyết định của Bộ Ngoại giao ngày 09/7/1979 đến nay tròn 44 năm. Năm 2010, Công ty chuyển đổi thành Công ty TNHH Một Thành viên do nhà nước làm chủ sở hữu, chức năng nhiệm vụ của Công ty là cung cấp dịch vụ cho cơ quan nước ngoài (cho thuê nhà, cung ứng và quản lý nguồn lao động trong nước); cung cấp dịch vụ giới thiệu việc làm, dịch vụ tư vấn, giáo dục mầm non; giáo dục tiểu học; kinh doanh bất động sản; sửa chữa nhà; trang trí nội thất; xây dựng công nghiệp; xây dựng dân dụng; cung cấp dịch vụ viễn thông, dịch vụ văn phòng, dịch thuật, dịch vụ giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu, môi giới thương mại; tư vấn đầu tư; câu lạc bộ thể dục, thể hình, bơi lội. Trên cơ sở cung ứng các loại hình dịch vụ cho các Cơ quan Ngoại giao, Tổ chức Quốc tế, Tổ chức Phi Chính phủ (NGO), các Văn phòng Đại diện của các tổ chức kinh tế nước ngoài, ngoài thực hiện tốt chính sách đối ngoại của Nhà nước, FOSCO đã góp phần quản lý và hướng dẫn các tổ chức nước ngoài chấp hành đúng quy định pháp luật Việt Nam.
Năm 2022, FOSCO tiếp tục được Bộ Ngoại giao quyết định chọn là tổ chức có thẩm quyền tuyển dụng, quản lý người lao động Việt Nam làm việc cho tổ chức, cá nhân người nước ngoài trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam từ Bình Thuận đến Cà Mau theo Nghị định 152/2020/NĐ-CP của Chính phủ.
FOSCO hiện có 167 nhân viên với cơ cấu tổ chức bộ máy như sau:
- Hội đồng thành viên
- Kiểm soát viên
- Ban Tổng giám đốc
- Các đơn vị trực thuộc FOSCO:
1. Văn phòng Công ty
2. Phòng Tài chính - Kế hoạch
3. Phòng Đầu tư - Xây dựng cơ bản
4. Phòng Đối ngoại
5. Xí nghiệp Kinh doanh nhà và cao ốc văn phòng
6. Trung tâm Cung ứng Lao động
7. Trường Quốc tế FOSCO
Hiện, FOSCO đã khẳng định được uy tín và thương hiệu của mình trong các lĩnh vực như: cung ứng dịch vụ nhà, văn phòng, giáo dục mầm non tiểu học, dịch vụ về lao động cho các cơ quan nước ngoài, cụ thể:
- Cung ứng gần 33 bất động sản tương đương 38,593.24 m2 nhà đất, văn phòng làm trụ sở và nhà ở.  
- Nuôi dạy 130 con em của viên chức, cán bộ làm việc tại các cơ quan tổ chức nước ngoài.
- Phối hợp với 19 tỉnh thành phía Nam từ Bình Thuận đến Cà Mau trên cơ sở Quyết định của Bộ Ngoại giao hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển, quản lý 1665 nhân viên Việt Nam làm việc tại 92 tổ chức, cá nhân nước ngoài là cơ quan thuộc khối Ngoại giao theo Nghị định 152/2020/NĐ-CP và cung ứng dịch vụ lao động cho 344 tổ chức kinh tế với 2920 lao động.
Với nền tảng sẵn có và những thành tựu đạt được trong suốt quá trình phát triển, FOSCO luôn phấn đấu là địa điểm tin cậy về cung cấp dịch vụ với chất lượng tốt nhất cho các Cơ quan Lãnh sự tại TP.HCM, các Tổ chức quốc tế, Tổ chức Phi chính phủ (NGO), Văn phòng Đại diện của các tổ chức kinh tế nước ngoài…Không những thế, FOSCO sẽ luôn cải tiến, hoàn thiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ của Bộ Ngoại giao và Ủy ban nhân dân thành phố giao; đáp ứng yêu cầu của các đối tượng khách hàng và nhu cầu, thị hiếu thị trường hiện nay.
Kỷ niệm 44 năm hình thành và phát triển (09/7/1979 - 09/7/2023), FOSCO sẽ tổ chức: Hội nghị Gặp gỡ đại diện các cơ quan nước ngoài.
1. Nội dung: Hội nghị tổ chức nhằm củng cố, tăng cường mối quan hệ gắn kết giữa FOSCO với các cơ quan đại diện nước ngoài, các cơ quan ngoại vụ các tỉnh/thành phố phía Nam; đánh giá thành quả lao động năm 2022 của FOSCO và  phương hướng hoạt động năm 2023.
2. Thời gian: 18g00 - 20g30, ngày 07/7/2023 (Thứ Sáu).
3. Địa điểm: Khách sạn Novotel Saigon, 167 Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM.
4. Thành phần tham dự:
- Các đơn vị trong nước:
   + Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Lãnh đạo Thành phố, Lãnh đạo các cơ quan thuộc Bộ Ngoại giao (Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn, Cục Ngoại vụ), Cục An ninh Đối ngoại - Bộ Công an;
   + Đại diện Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể tại Thành phố Hồ Chí Minh;
   +Đại diện cơ quan ngoại vụ các tỉnh/thành phố phía Nam, các cơ quan đầu mối phối hợp thực hiện nhiệm vụ tổ chức có thẩm quyền tuyển, quản lý lao động Việt Nam theo Nghị định 152/2020/NĐ-CP.
   + Cơ quan thông tấn báo chí (Đài truyền hình TP.HCM, Đài truyền hình Việt Nam khu vực Nam bộ, Báo Sài Gòn Giải phóng, Thông tấn xã Việt Nam, Trang tin điện tử Đảng bộ TP.HCM, Cổng thông tin điện tử TP.HCM).
- Các đơn vị ngoài nước:
   + Đoàn lãnh sự, Câu lạc bộ Lãnh sự;
   + Văn phòng Đại diện thương mại bên cạnh Đại sứ quán;
   + Tổ chức quốc tế;
   + Tổ chức Phi chính phủ;
   + Văn phòng Đại diện Kinh tế;
   + Khách hàng của FOSCO.

Các bài viết khác

Lượt xem: 276