Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

Đoàn Lãnh đạo FOSCO tham dự Hội nghị Lãnh đạo các cơ quan ngoại vụ địa phương năm 2023 tại tỉnh Phú Yên

Ngày 11/5 và 12/5/2023, Bộ Ngoại giao và UBND tỉnh Phú Yên phối hợp tổ chức Hội nghị Lãnh đạo các cơ quan ngoại vụ địa phương năm 2023 với sự tham gia của 56 cơ quan ngoại vụ các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đoàn công tác Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài (FOSCO) do Ông Nguyễn Tương Minh, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc làm Trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị.
Tại Phiên làm việc triển khai Nghị định 152/2020/NĐ-CP, Tổng Giám đốc Nguyễn Tương Minh cùng Cục Trưởng Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn, Bộ Ngoại giao (SDDC), Giám đốc Trung tâm Phục vụ Đối ngoại Đà Nẵng (SCEDFA) đã đồng chủ trì chuyên đề “Báo cáo công tác tuyển dụng, quản lý người lao động Việt Nam làm việc cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam”.
Hội nghị cũng đã lắng nghe tham luận của đại diện các đơn vị trong Bộ Ngoại giao bao gồm Cục Ngoại vụ, Vụ Chính sách đối ngoại, Thanh tra Bộ, Vụ Luật pháp và Điều ước quốc tế và Cục Phục vụ ngoại giao đoàn, trao đổi về: tình hình thế giới, khu vực và chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta trong tình hình mới; những thành tựu, cơ hội và thách thức về tình hình công tác thỏa thuận quốc tế của địa phương; tập huấn công tác thanh tra chuyên ngành ngoại giao; báo cáo công tác tuyển dụng, quản lý người lao động Việt Nam làm việc cho các tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam với nhiều nội dung thiết thực, phong phú, phù hợp với nhu cầu của các địa phương.
Hội nghị cũng được nghe đại diện một số cơ quan ngoại vụ địa phương chia sẻ về tình hình hoạt động đối ngoại cũng như những thuận lợi, khó khăn trong triển khai công tác đối ngoại tại địa phương. Các đại biểu tham dự Hội nghị cũng đã nêu các vấn đề liên quan đến địa phương đang gặp phải tạo không khí thảo luận sôi nổi nhằm giúp làm rõ các vấn đề địa phương đang quan tâm và trăn trở.
Các đại biểu đánh giá đây là Hội nghị lãnh đạo các cơ quan ngoại vụ địa phương quy tụ đông đảo các địa phương tham gia và thiết thực nhất từ trước đến nay. Bên lề Hội nghị, các đại biểu tham gia chương trình tìm hiểu tình hình kinh tế-xã hội, văn hóa và du lịch đặc sắc của tỉnh Phú Yên.
Hội nghị Lãnh đạo các cơ quan Ngoại vụ địa phương là hoạt động thường niên được Cục Ngoại vụ (Bộ Ngoại giao) chủ trì tổ chức nhằm trao đổi các vấn đề quan trọng trong triển khai công tác ngoại vụ và định hướng triển khai công tác trong năm.
Bên cạnh sự kiện này, nhiều hoạt động tương tự dự kiến được tổ chức thường xuyên trong thời gian tới để tăng cường sự đồng hành, hỗ trợ của Bộ Ngoại giao trong công cuộc phát triển kinh tế, xã hội của các địa phương./.
Trúc Đào

Các bài viết khác

Lượt xem: 299