Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

Công ty FOSCO chúc mừng Kỷ niệm 30 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Slovakia

Cộng hòa Slovakia được ví như "trái tim" của Châu Âu với vị trí địa lý đắc địa, là một quốc gia nằm kín trong lục địa tại Đông Âu với dân số trên 5 triệu người, giáp biên giới với Cộng hoà Séc và Áo ở phía tây, Ba Lan ở phía bắc, Ukraina ở phía đông và Hungary ở phía nam. Slovakia sở hữu thiên nhiên đa dạng hùng vĩ với hơn 6000 hang động tự nhiên mang vẻ đẹp độc nhất vô nhị cùng 1300 suối khoáng nóng và truyền thống dân gian đặc sắc trong nhiều lĩnh vực.
Trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc và xây dựng đất nước, Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ thiết thực, hiệu quả từ Chính phủ, người dân Tiệp Khắc trước đây, ngày nay là Cộng hòa Slovakia. Nhiều thế hệ trí thức, nhân tài của Việt Nam đã được đào tạo ở các viện nghiên cứu, đại học, trường nghề, nhà máy tại Slovakia. Nhiều người trong số đó đã trở thành cán bộ đầu ngành, nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng trong bộ máy của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, đóng góp cho công cuộc xây dựng, phát triển đất nước Việt Nam. Để thể hiện tình đoàn kết và mối quan hệ ngoại giao (chính thức được thiết lập ngày 2/2/1950) giữa Việt Nam với Tiệp Khắc trước đây, tiếp tục phát triển với Cộng Hòa Slovakia trong 30 năm qua là nền tảng cho quan hệ hữu nghị của nhân dân hai nước. Trong những năm qua, Slovakia vẫn là đối tác quan trọng của Việt Nam ở khu vực Trung và Đông Âu. Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Slovakia tăng ổn định hàng năm, đạt trên 1 tỷ USD trong năm 2020. Tính đến giữa năm 2022, đầu tư của Slovakia đứng thứ 45 trên 135 quốc gia và vùng lãnh thổ vào Việt Nam, với 12 dự án và tổng số vốn đăng ký 140,8 triệu USD.
Nhân Kỷ niệm ngày Quốc khánh Cộng hòa Slovakia (1/9), Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài (FOSCO) đã gửi công hàm và hoa chúc mừng đến Lãnh sự quán Cộng hòa Slovakia. Công ty FOSCO hy vọng rằng mối quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa Lãnh sự quán và Công ty FOSCO ngày càng được củng cố và phát triển.

Phú Quý

Các bài viết khác

Lượt xem: 496