Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

Buổi nghe nói chuyện thời sự về TPP và Brexit

Sáng, 27/7/2016, Công ty FOSCO phối hợp cùng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM  tổ chức buổi báo cáo tình hình thời sự trong nước và quốc tế, những vấn đề đang được cả nước và thế giới quan tâm. Buổi báo cáo thời sự này cũng nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 37 năm ngày thành lập công ty FOSCO (9/7/2979 – 9/7/2016) và 27 năm thành lập Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM (29/7/1989 – 29/7/2016).
Hiệp định Đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (gọi tắt tên tiếng Anh là TTP) là hiệp định thương mại tự do nhiều bên, được coi như một hiệp định thương mại tự do thế hệ thứ hai với mục tiêu thiết lập một mặt bằng tự do chung cho các nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Tham gia Hiệp định TPP sẽ giúp Việt Nam có thêm điều kiện, tranh thủ hợp tác quốc tế để phục vụ chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, triển khai chiến lược hội nhập quốc tế nói chung và chiến lược đối ngoại ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương nói riêng, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Tuy nhiên, Hiệp định TPP sẽ đặt ra những thách thức không nhỏ, đặc biệt là sức ép về mở cửa thị trường, cạnh tranh đối với các doanh nghiệp của Việt Nam.

Nhìn ra thế giới, trong thời gian gần đây, việc Anh rút khỏi Liên minh châu Âu là vấn đề thời sự, nó có thể tạo ra nguy cơ làm đảo lộn trật tự thế giới thời hậu Thế chiến II. Sau lựa chọn ra đi của Anh, châu Âu đang phải đối diện với thách thức vừa củng cố đoàn kết vừa duy trì ảnh hưởng trên thế giới.
Nhằm giúp có thêm cái nhìn bao quát, rõ và sâu hơn về hai vấn đề này, Ban tổ chức đã mời báo cáo viên Tiến sỹ kinh tế Trần Du Lịch đến trình bày.
Cũng trong sáng nay, Ban tổ chức đã trình chiếu 2 tập đầu bộ phim tài liệu “Biển, đảo Việt Nam - Nguồn cội tự bao đời”. Đây là là một bộ phim dài 5 tập, mỗi tập 30 phút, được xây dựng một cách công phu với thời gian sản xuất trong vòng 3 năm, nội dung xúc tích, cuốn hút do Đài truyền hình thành phố sản xuất.

Các bài viết khác

Lượt xem: 2066