Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

Khi Gia đình Ngoại giao vào bếp - Sân chơi ẩm thực đầy ý nghĩa

Năm 2017, Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài đã phối hợp cùng Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh và Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thành công sự kiện “Khi Phu nhân ngoại giao vào bếp”. Sự kiện được tổ chức vào tháng 3, nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ  đã tạo nên một sân chơi lành mạnh, một cơ hội để các phu nhân lãnh sự và các đại diện Cơ quan Ngoại vụ thuộc các Tỉnh, thành phía Nam có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, học hỏi về văn hoá ẩm thực của nhau. Với sự tham dự và bảo trợ của Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, Cố vấn cao cấp Ban Thư ký APEC Việt Nam 2017, Phu nhân Phó Thủ tướng, Bộ Trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, sự kiện đã có được tiếng vang và tầm ảnh hưởng không nhỏ. Và từ đó, sự kiện ẩm thực – văn hóa này đã ngày càng phát triển rộng rãi hơn nữa.
Năm 2018, Ban Tổng Giám đốc FOSCO, nhận thấy không chỉ phụ nữ mà rất nhiều nam giới trong ngành ngoại giao cũng thích nấu ăn, cho nên sự kiện được mở rộng đến với các nhà ngoại giao nam, đổi tên thành “Khi gia đình ngoại giao vào bếp”. Như vậy thành phần tham gia có cả các đấng mày râu, thậm chí là cả gia đình làm công tác ngoại giao. Sự kiện vẫn mang thông điệp đẹp đẽ về sự gắn kết, đoàn kết giữa các nước với nhau vì sự phát triển chung của khu vực cũng như thế giới, minh chứng qua cuộc trao đổi văn hóa ẩm thực, một nét văn hóa luôn hiện diện trong sự hòa đồng, hiếu khách của các dân tộc, nền văn minh trên thế giới. 20 đội thi mỗi năm đều bày tỏ sự hân hoan khi được giới thiệu những sản phẩm ẩm thực tiêu biểu của đất nước, vùng miền mình để kết nối hơn nữa những con người và cộng đồng đến gần nhau hơn. Năm 2018, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân Thành phố đã đánh giá cao sáng kiến tổ chức sự kiện như cơ hội tốt để giới thiệu một Thành phố Hồ Chí Minh năng động, sáng tạo trong các hoạt động kinh tế và phong phú, muôn màu trong lĩnh vực văn hóa đến với bạn bè quốc tế.
Đến năm 2020, Công ty FOSCO đã tiếp nối sự thành công của những đợt tổ chức trước và khuyến khích sự sáng tạo trong chế biến những món ăn tinh hoa của nước mình từ các đội tham dự cuộc thi. Tại sự kiện Ông Carel Jacob Johan Richter, Tổng Lãnh sự Vương quốc Hà Lan, Trưởng đoàn Lãnh sự đã bày tỏ sự vui mừng vì sự kiện Diplomát can cook đã tạo điều kiện để những món ăn dân tộc và các sản phẩm đặc trưng về thực phẩm ở đất nước từng đội được trưng bày để tất cả người tham gia cùng trải nghiệm, làm sâu sắc hơn sự kết nối về văn hóa, tạo tiền đề để đoàn Lãnh sự các quốc gia, và qua đó là nhân dân các nước được có cơ hội tìm hiểu, quan tâm hơn lẫn nhau, thắt chặt hơn mối quan hệ hợp tác hữu nghị, kinh tế trong tương lai.
Năm 2022, với sự bảo trợ của bà Bà Vũ Thị Bích Ngọc, Chủ tịch danh dự Nhóm phụ nữ cộng đồng ASEAN tại Hà Nội, Phu nhân Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, sự kiện Khi Gia đình Ngoại giao vào bếp tiếp tục là một sân chơi bổ ích cho các Tổng Lãnh sự, phu quân hoặc phu nhân Tổng lãnh sự, các viên chức đang làm việc tại các cơ quan thuộc Đoàn lãnh sự, Lãnh đạo các Sở Ngoại vụ thuộc 20 tỉnh thành phía Nam, các cơ quan thuộc Bộ Ngoại giao… Đăc biệt trong các đơn vị tài trợ cho sự kiện, thương hiệu Cholimex Food – Đơn vị tài trợ chính đã cung cấp các gia vị, nước chấm hỗ trợ phần nấu và trình bày món ăn của các đội tham dự. Sự tham gia của một thương hiệu lớn như Cholimex food đã nâng tầm của sự kiện, tạo cơ hội cho những doanh nghiệp, tổ chức kinh tế (Cholimex Food), tổ chức phi chính phủ (Seeds to Table) được giới thiệu về những thành phẩm của mình, những minh chứng sống động cho các thành quả của công cuộc hợp tác quốc tế, làm đậm nét hơn nữa ý nghĩa của sự kiện.
Qua các năm, sự kiện Diplomats can Cook đã được tập thể Lãnh đạo và người lao động FOSCO đầu tư, chăm chút về hình thức và nội dung, ngày càng trở nên thu hút hơn với các đơn vị tham gia và các nhà tài trợ. Tuy nhiên, bản sắc của sự kiện, một cơ hội, một sân chơi để cộng đồng lãnh sự, các cơ quan ngoại vụ được trao đổi văn hóa ẩm thực với nhau luôn được gìn giữ và phát huy. FOSCO luôn nuôi hy vọng sẽ tiếp tục phát triển sự kiện này để mang đến với nhiều đơn vị hơn nữa nhằm vun đắp những mối quan hệ với các khách hàng thân thiết, tìm kiếm những khách hàng tiềm năng và góp phần thực hiên chủ trương chungcủa Đảng và Nhà nước về phát triển nền ngoại giao đối ngoại độc lập tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển.  
Quốc Huy

Các bài viết khác

Lượt xem: 50