Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Đoàn thanh niên

Hành trình về thăm quê Bác tháng 9 năm 2019

Nhân kỷ niệm chào mừng 74 năm Cách mạng tháng 8 thành công, Quốc khánh 2 tháng 9 và kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ ngày 06/9 đến ngày 08/9/2019, Đoàn Thanh niên Công ty TNHH Một Thành viên Dịch vụ cơ quan nước ngoài (FOSCO) đã tổ chức Hành trình về nguồn tỉnh Nghệ An, tham quan các khu di tích lịch sử tại Nghệ An và Hà Tĩnh.
Đoàn Thanh niên Công ty đã về thăm quê Ngoại của Bác Hồ tại làng Hoàng Trù; quê Nội của Bác tại làng Sen; Đoàn đã thực hiện Dâng hương, dâng hoa báo công lên Bác tại Nhà Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; Viếng mộ Bà Hoàng Thị Loan – Thân mẫu của Bác; Dâng hương, dâng hoa tại Khu di tích lịch sử Trương Bồn (Đô Lương – Nghệ An); Đoàn còn đến thăm Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc – Hà Tĩnh). Tại các khu di tích lịch sử, Đoàn đã dâng hương, dâng hoa để tưởng nhớ, bày tỏ lòng thành kính, cảm phục và lòng tri ân sâu sắc đối với các anh hùng, liệt sỹ tại Di tích lịch sử Truông Bồn và Ngã ba Đồng Lộc - những địa danh đã trở thành huyền thoại, chứng tích hào hùng, bất khuất, ghi dấu những chiến công và sự hy sinh oanh liệt của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Trong những năm tháng chiến tranh khốc liệt, cung đường huyền thoại Truông Bồn và Ngã ba Đồng Lộc đã là nơi kết nối các huyết mạch giao thông của ta, chi viện sức người, sức của từ hậu phương lớn miền Bắc cho tiền tuyến lớn miền Nam.
Ngoài các hoạt động về nguồn tại Nghệ An, Đoàn Thanh niên Công ty cũng đã tham gia chương trình từ thiện tại Đồn biên phòng Môn Sơn – huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An. Tại đây, tất cả Đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn đã đóng góp ủng hộ thăm và tặng quà cho các em học sinh dân tộc nội trú Đan Lai do Đồn biên phòng Môn Sơn quản lý.
Hành trình về nguồn tại Nghệ An có giá trị tinh thần to lớn, đã tiếp thêm cho Đoàn viên, thanh niên Công ty về tình yêu và những giá trị truyền thống tốt đẹp, nhận thức rõ hơn trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay, cần nỗ lực, cố gắng rèn luyện bản thân để đóng góp vào công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu ngày càng giàu đẹp như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn.

Các bài viết khác

Lượt xem: 4064