Trực tiếp phụ trách các nội dung tham mưu cho Ban lãnh đạo Công ty và Chánh Văn phòng:
+ Thực hiện tính lương kỳ 1 và lương kỳ 2 của người lao động, tính lương cho Người quản lý; tính lương làm thêm, ngoài giờ, tính các khoản khấu trừ thuế TNCN, trích nộp bảo hiểm, kinh phí công đoàn đúng thời gian quy định.
+ Tham mưu và thực hiện thanh toán thù lao đối với các loại hợp đồng khoán việc, công nhật, cộng tác viên,….
+ Tham mưu bảng chi các khoản chế độ theo thỏa ước lao động và khen thưởng cho người lao động (NLĐ), người quản lý (NQL).
+ Chấm công cho Kiểm soát viên và gửi bảng chấm công cho Chi cục tài chính Doanh nghiệp.
+ Hàng tháng tính và in bảng lương, tiền bổ sung (nếu có) cho Kiểm soát viên gửi Chi Cục Tài chính doanh nghiệp.
+ Tổng hợp bảng chấm công của các đơn vị, phòng ban gửi và thực hiện bảng tính tiền cơm trưa hằng tháng cho NLĐ, NQL.
+ Tham mưu chi tiền thưởng từ quỹ phúc lợi, quỹ khen thưởng, quỹ điều hành quản lý. Chi tiền bổ sung từ quỹ lương (người quản lý, người lao động) cho người quản lý và người lao động khi phát sinh.
+ Định kỳ hàng năm tham mưu cho Lãnh đạo Văn phòng thông báo gửi các phòng ban, đơn vị yêu cầu người lao động kiểm tra thông tin người phụ thuộc và hướng dẫn người lao động kê khai điều chỉnh (nếu có) để chuẩn bị cho công tác quyết toán thuế TNCN. Đồng thời, chủ động kiểm tra, đề nghị cung cấp và lưu hồ sơ xác minh thông tin người phụ thuộc theo đúng quy định pháp luật.
+ Cập nhật tăng, giảm, điều chỉnh thông tin người phụ thuộc vào chương trình tính lương.
+ Nhập biến động trên phần mềm nhân sự theo phân quyền. Chịu trách nhiệm về dữ liệu đăng nhập trên phần mềm nhân sự, quản lý dữ liệu nhân sự, giảm trừ gia cảnh, dữ liệu lương, thuế, bảo hiểm xã hội. Phối hợp giữa bộ phận tiền lương và bộ phận bảo hiểm xã hội trong việc đối chiếu, thống nhất các dữ liệu nhân sự trên phần mềm; tham mưu đề xuất cải thiện, nâng cấp phần mềm hiệu quả hơn.
+ Tham mưu hiệu quả phần mềm quản lý lương (về tính tự động, chính xác, nhanh chóng, thuận tiện, linh hoạt, bảo mật…) cho tất cả nghiệp vụ chi lương, chế độ.
+ Đối chiếu số liệu với phòng Tài chính – Kế hoạch trước khi trình chi quỹ lương, quỹ phúc lợi và đối chiếu các chứng từ đã chi quỹ lương và quỹ thưởng trong tháng cho người quản lý và người lao động để báo cáo Sở, ban ngành thành phố.
+ Xác nhận thu nhập cho người lao động và hỗ trợ công đoàn các số liệu về thu nhập lao động khi có giấy đề nghị từ người lao động và công đoàn (ghi rõ mục đích xác nhận thu nhập).
+ Thực hiện hồ sơ quyết toán quỹ tiền lương thực hiện khi có chủ trương từ Ban lãnh đạo Công ty.
+ Tham mưu cho Lãnh đạo Văn phòng xây dựng kế hoạch quỹ lương trình HĐTV, Ban TGĐ thông qua để báo cáo Sở LĐ-TBXH và các cơ quan chức năng theo đúng thời gian qui định.
+ Tham mưu biên bản họp hội đồng lương, quyết định tăng lương theo biên bản họp.
+ Trao đổi, tư vấn, giải đáp thắc mắc của người lao động liên quan đến các chế độ, chính sách và các nghiệp vụ nêu trên.
+ Thường xuyên nghiên cứu, cập nhật các văn bản pháp luật hiện hành để tham mưu, điều chỉnh kịp thời các hồ sơ, nghiệp vụ trong phạm vi nhiệm vụ được phân công.
+ Tham mưu điều chỉnh, cập nhật các quy chế liên quan đến tiền lương, thưởng, phúc lợi, đánh giá hiệu suất.
+ Liên hệ cơ quan thuế, cơ quan bảo hiểm xã hội, Sở LĐTB&XH, Chi cục Tài chính doanh nghiệp để nộp hồ sơ và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến nghiệp vụ chuyên môn được phân công phụ trách.
+ Lập và cung cấp chứng từ khấu trừ thuế TNCN cho NQL & NLĐ thuộc đối tượng không được ủy quyền quyết toán thuế theo quy định pháp luật (khi có yêu cầu của NLĐ).
+ Thực hiện quyết toán thuế TNCN hàng năm cho những cá nhận đã ủy quyền
+ Thực hiện kê khai, chuyển nộp tờ khai thuế thông qua ký số hằng tháng.
+ Thực hiện các nội dung báo cáo định kỳ, đột xuất liên quan đến nghiệp vụ được phân công.
+ Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Lãnh đạo Văn phòng, Phó Tổng Giám đốc, Tổng Giám đốc Công ty.
– Lương thỏa thuận và theo quy định của Công ty.
– Phụ cấp ăn trưa theo ngày công làm việc.
– Phụ cấp tiền xăng hàng tháng.
– Thưởng các ngày nghỉ lễ, tết, sinh nhật, các ngày lễ kỷ niệm khác …
– Tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định.
– Tham quan, nghỉ mát hàng năm theo quy định của công ty.
– Chính sách thưởng theo năng lực và hiệu quả công việc, thưởng cuối năm…
– Khám sức khỏe định kỳ hàng năm.
– Môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, thân thiện, ổn định.
– Tốt nghiệp đại học chuyên ngành có liên quan và và có sự am hiểu quy định pháp luật nhất định về các công tác được liệt kê ở phần mô tả công việc.
– Sử dụng thành thạo MS Word, Excel trong công việc.
– Kinh nghiệm làm việc: Ít nhất 02 năm trong công tác tính lương, thuế TNCN.
– Yêu cầu kỹ năng:
+ Kỹ năng giao tiếp tốt.
+ Kỹ năng đàm phán.
+ Kỹ năng lập kế hoạch.
+ Kỹ năng phân tích, tổng hợp, làm báo cáo.
+ Kỹ năng xử lý tình huống; năng động; nhanh nhẹn.
– Yêu cầu phẩm chất
+ Trách nhiệm, trung thực, cẩn thận.
+ Chịu được áp lực công việc.
+ Kiên trì, nhẫn nại, nhiệt huyết.
+ Đạo đức nghề nghiệp.
– Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.
– Buổi sáng: Từ 7h30 đến 11h30. Buổi chiều: Từ 13h00 đến 17h00.
– Địa điểm: Trụ sở Công ty – 124 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.
Hồ sơ ứng tuyển bao gồm các giấy tờ sau:
– Đơn xin việc.
– Sơ yếu lý lịch.
– Bằng tốt nghiệp đại học (bản sao).
– Giấy khai sinh (bản sao).
– Căn cước công dân (bản sao).
– Giấy khám sức khỏe.
– Các văn bằng chứng chỉ có liên quan khác.
– CV công việc.
– Nộp trực tiếp tại Văn Phòng Công ty: 124 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, hoặc
– Qua email: phonglan@fosco.vn