Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

FOSCO tham dự Liên hoan ẩm thực quốc tế lần thứ X – 2022

Sáng 11-12, tại Khu ngoại giao đoàn Vạn Phúc, Hà Nội, Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn (Bộ Ngoại giao) tổ chức Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ 10, năm 2022. Tham gia Liên hoan, công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài FOSCO mang tới 01 gian hàng ẩm thực mang đậm chất miền Tây – Nam Bộ với thực đơn bao gồm bánh Khọt, bánh Dè và Cơm cháy.
Liên hoan Ẩm thực Quốc tế năm nay có sự tham gia của hơn 100 gian hàng bao gồm đại diện của các Đại sứ quán tại Hà Nội, các tổ chức quốc tế, Trung tâm Văn hóa, các đơn vị trực thuộc Bộ Ngoại giao, các sở Ngoại vụ các địa phương và các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Liên hoan là dịp để các nước tăng cường giao lưu, mở rộng văn hóa và sự hiểu biết lẫn nhau, cũng như trở thành cầu nối để quảng bá và giới thiệu hình ảnh của Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Trong suốt những năm qua, Liên hoan Ẩm thực là minh chứng cho tình hữu nghị bền chặt giữa các cơ quan ngoại giao với nhau và là động lực để thắt chặt thêm mối quan hệ.
Tham dự có bà Mai Thị Hạnh, phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; bà Vũ Thị Bích Ngọc, phu nhân Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn; lãnh đạo Bộ Ngoại giao; các đại sứ, trưởng cơ quan đại diện các tổ chức quốc tế, lãnh đạo các bộ ngành, địa phương, sở ngoại vụ các địa phương.
Phát biểu khai mạc, bà Vũ Thị Bích Ngọc cho biết, qua 10 lần tổ chức, Liên hoan Ẩm thực quốc tế đã trở thành một sự kiện giao lưu văn hóa, ẩm thực và từ thiện nổi bật với sự tham gia ngày càng đông đảo của các đại sứ quán, các trung tâm văn hóa nước ngoài, các sở ngoại vụ đại diện các tỉnh thành, doanh nghiệp và các đơn vị trong Bộ Ngoại giao.
Liên hoan ẩm thực năm nay được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ASEAN, mái nhà chung của gần 700 triệu người dân trong khu vực. Liên hoan mang đến một không gian văn hóa ẩm thực đặc trưng của 10 quốc gia Đông Nam Á, thể hiện vai trò kết nối, đoàn kết giữa các dân tộc ASEAN, cũng như giữa cộng đồng ASEAN và bạn bè quốc tế.
Liên hoan Ẩm thực quốc tế năm 2022 cũng sẽ tiếp nối tinh thần tương thân tương ái của những mùa liên hoan trước. Số tiền do các nhà hảo tâm đóng góp trong các liên hoan khoảng gần 5 tỷ đồng đã được sử dụng vào các hoạt động từ thiện cho trẻ em mồ côi, người khuyết tật, phụ nữ nghèo và các hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.
Thay mặt các đại sứ, trưởng các cơ quan ngoại giao đoàn tại Hà Nội, Ngài Denny Abdi, Đại sứ Indonesia tại Việt Nam phát biểu bày tỏ vui mừng được tham gia sự kiện văn hóa, ẩm thực này, thể hiện sự đoàn kết, thắt chặt gắn bó mà ASEAN vẫn luôn theo đuổi.
“Chúng ta kết nối và đoàn kết vì sự tiến bộ của người dân. ASEAN mong muốn lan tỏa tinh thần gắn bó này với thế giới. Với ý nghĩa kết nối con người, ẩm thực cũng là động lực tăng trưởng kinh tế cho các nước, đóng góp quan trọng cho kinh tế và ngoại giao. Mỗi quốc gia may mắn có tài nguyên ẩm thực phong phú có thể trở thành sức mạnh phát triển quốc gia”, Đại sứ Indonesia Denny Abdi nói.
Liên hoan Ẩm thực Quốc tế được tổ chức và duy trì hàng năm. Đây là dịp để các nước giao lưu văn hóa, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, giới thiệu đất nước và con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.
Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tại Việt Nam quảng bá thương hiệu, hoạt động kinh doanh và các mặt hàng dịch vụ tới bạn bè nước ngoài cũng như du khách tham gia chương trình. Liên hoan còn mang ý nghĩa nhân đạo với sự tham gia đóng góp của các đơn vị, cá nhân dành cho Quỹ từ thiện.
Phú Quý

Các bài viết khác

Lượt xem: 78