Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

Đoàn Lãnh Đạo FOSCO Tham Dự Hội Nghị Lãnh Đạo Các Cơ Quan Ngoại Vụ Địa Phương Năm 2024 Tại Tỉnh Ninh Bình

Ngày 20/6, tại thành phố Ninh Bình, Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức hội nghị lãnh đạo các cơ quan ngoại vụ địa phương năm 2024. Công ty FOSCO đã cử đoàn đại biểu do Ông Hồ Trọng Trí – Phó Tổng Giám đốc làm trưởng đoàn đến tham dự Hội nghị.
Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Minh Hằng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; Tống Quang Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Cục Ngoại vụ và các Vụ liên quan thuộc Bộ Ngoại giao; các cơ quan ngoại vụ và sở, ngành liên quan đến từ 58 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tống Quang Thìn khẳng định, tỉnh Ninh Bình vui mừng là địa phương được Bộ Ngoại giao lựa chọn tổ chức "Hội nghị lãnh đạo các cơ quan ngoại vụ địa phương năm 2024".
Sau phát biểu chào mừng, hội nghị đã diễn ra các phiên thảo luận nhằm đánh giá công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta từ năm 2023 đến nay, đặc biệt là công tác đối ngoại cấp cao; đề xuất một số phương hướng đối với công tác ngoại vụ địa phương trong thời gian tới.
Cũng tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm về việc đẩy mạnh triển khai ngoại giao kinh tế trong công tác ngoại vụ của các địa phương; vấn đề hợp tác Tiểu vùng sông Mê Kông và sự tham gia của các địa phương; công tác hội nhập quốc tế tại địa phương; một số vấn đề cần lưu ý từ góc độ thanh tra chuyên ngành ngoại giao trong triển khai công tác đối ngoại tại các địa phương...
Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Hằng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nhấn mạnh: Trên tinh thần làm việc khẩn trương, trách nhiệm, hội nghị lãnh đạo các cơ quan ngoại vụ địa phương năm 2024 đã kết thúc thành công tốt đẹp với nhiều hoạt động phong phú, thực chất, hiệu quả.
Qua những nội dung trao đổi sôi nổi và thực chất tại hai phiên trao đổi thảo luận với lãnh đạo các đơn vị Bộ Ngoại giao, đồng chí tin tưởng các đồng chí lãnh đạo cơ quan ngoại vụ địa phương đã hiểu rõ hơn về mục tiêu, biện pháp đẩy mạnh phối hợp triển khai hiệu quả công tác đối ngoại; cũng như một số trọng tâm trong triển khai công tác đối ngoại địa phương giữa Bộ Ngoại giao và các địa phương trong thời gian tới.
Đồng chí đánh giá cao các ý kiến đóng góp tâm huyết, thiết thực của đại biểu dự hội nghị về cơ chế phối hợp, các giải pháp nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác đối ngoại địa phương. Đồng chí đề nghị các đơn vị trong Bộ ghi nhận, tổng hợp các ý kiến tham luận của các đồng chí lãnh đạo cơ quan ngoại vụ địa phương, nghiên cứu để sớm có phản hồi, giải đáp phù hợp.
Tại Phiên làm việc về công tác tuyển dụng, quản lý người lao động Việt Nam làm việc cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam; công tác quản lý, hướng dẫn phóng viên nước ngoài không thường trú tại Việt Nam; công tác quản lý tài sản công cho tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao, văn phòng nước ngoài cho thuê ở Hà Nội và các địa phương, Phó Tổng Giám đốc Hồ Trọng Trí cùng Quyền Cục Trưởng Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn, Bộ Ngoại giao (SDDC), Giám đốc Trung tâm Phục vụ Đối ngoại Đà Nẵng (SCEDFA) đã đồng chủ trì.
Hội nghị Lãnh đạo các cơ quan Ngoại vụ địa phương là hoạt động thường niên được Cục Ngoại vụ (Bộ Ngoại giao) chủ trì tổ chức nhằm trao đổi các vấn đề quan trọng trong triển khai công tác ngoại vụ và định hướng triển khai công tác trong năm.
Bên cạnh sự kiện này, nhiều hoạt động tương tự dự kiến được tổ chức thường xuyên trong thời gian tới để tăng cường sự đồng hành, hỗ trợ của Bộ Ngoại giao trong công
cuộc phát triển kinh tế, xã hội của địa phương./.
Trúc Đào

Các bài viết khác

Lượt xem: 122