Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài (FOSCO) tổ chức Kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập FOSCO (09/7/1979 - 09/7/2024)

(FOSCO) – Chiều ngày 09 tháng 7 năm 2024, Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài (FOSCO) tổ chức Kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập FOSCO (9/7/1979 – 9/7/2024)
Đến dự có Thứ Trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan, Đại diện Lãnh đạo các đợn vị thuộc Bộ Ngoại giao (Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn, Cục Quản trị - Tài vụ, Cục Ngoại vụ), Các Thành viên Lãnh sự đoàn tại Thành phố Hồ Chí Minh, nguyên lãnh đạo FOSCO qua các thời kỳ và toàn thể người lao động làm việc tại FOSCO.
Trong phần phát biểu của mình, Thứ Trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đề nghị FOSCO cần chủ động, tập trung nghiên cứu những cách làm và hướng đi mới phù hợp. Bên cạnh đó, tiếp tục là địa điểm đáng tin cậy, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa các địa phương phía Nam với các cơ quan đại diện nước ngoài, đóng góp ngày càng tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu đối ngoại chung của cả nước và của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Bà Lê Thị Thu Hằng khẳng định Bộ Ngoại giao sẽ luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để FOSCO phát huy những tiềm năng hiện có, phục vụ công tác phát triển đối ngoại của thành phố và cả nước.
Thay mặt lãnh đạo TPHCM, Đồng chí Võ Văn Hoan – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã chúc mừng và đánh giá cao những thành tích của tập thể FOSCO đã đạt được trong 45 năm qua, nổi bật là cung cấp, đảm bảo quyền lợi cho hàng chục ngàn lao động Việt Nam đã và đang làm việc tại cơ quan nước ngoài, thông qua FOSCO; khai thác hiệu quả các diện tích nhà đất do Thành phố giao quản lý, kinh doanh, đóng góp cho ngân sách, vừa góp phần đáng kể tạo môi trường an ninh, an toàn cho hoạt động các cơ quan lãnh sự, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, văn phòng kinh tế nước ngoài tại thành phố.
Tiếp nhận các ý kiến chỉ đạo trên, bà Lê Thị Hồng Hậu – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty phát biểu: Trong suốt 45 năm hoạt động và phát triển, FOSCO đã trải qua không ít thử thách và những tác động khó lường của tình hình kinh tế thế giới và trong nước. Tuy nhiên, với sự quan tâm, tạo điều kiện của Bộ Ngoại giao, Thành ủy, Chính quyền thành phố, FOSCO đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức và đạt được nhiều thành công trong công tác thực hiện những nhiệm vụ được giao. Năm 2024 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng. Ngoài việc kỷ niệm 45 năm ngày thành lập FOSCO, 2024 còn là năm chuẩn bị kết thúc của Chiến lược, kế hoạch kinh doanh và kế hoạch đầu tư phát triển 5 năm giai đoạn 2021-2025; năm khởi đầu của quá trình chuẩn bị tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; Ban Chấp hành Đảng bộ, Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo và người lao động các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc công ty phát huy giá trị truyền thống, bản lĩnh lãnh đạo, điều hành vượt khó khăn; hoàn thành mục tiêu chiến lược kinh doanh, nỗ lực phục vụ đa dạng loại hình sản phẩm dịch vụ, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của các cơ quan, tổ chức nước ngoài.
Cũng trong dịp này, Bộ Ngoại giao đã giao tặng Bằng khen của Bộ Trưởng Bộ Ngoại gia cho tập thể FOSCO vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp với Bộ Ngoại giao phục vụ các hoạt động đối ngoại theo Quyết định số 1767/QĐ-BNG ngày 05/7/2024.
Quốc Huy

Các bài viết khác

Lượt xem: 105