Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

ASEAN 36: Tăng cường hợp tác, đẩy lùi các thách thức của dịch bệnh Covid-19

TGVN. Sáng 26/6, tại Hà Nội, trên cương vị Chủ tịch ASEAN, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị Cấp cao ASEAN 36 với sự tham dự của lãnh đạo cả 10 nước ASEAN.
Phát biểu khai mạc Phiên họp trực tuyến, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, đây là dịp để ASEAN chứng tỏ cam kết mạnh mẽ tiếp tục tăng cường hợp tác, đẩy lùi các thách thức của dịch bệnh, duy trì đà hợp tác và liên kết ASEAN.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, hiện nay, các nước đang gánh trên vai trọng trách phải tự tin, hợp tác cùng nhau vững tay chèo lái con tàu ASEAN vượt qua những khó khăn, thử thách chưa từng có trong chống đại dịch Covid-19, thể hiện bản lĩnh và sức sống vững bền của Cộng đồng ASEAN, tiến bước trên con đường phát triển.
Vì vậy, trong khuôn khổ phiên họp toàn thể hôm nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị cùng tập trung trao đổi 3 nội dung chính.
Thứ nhất, phương hướng thúc đẩy hợp tác, xây dựng Cộng đồng ASEAN, trong đó có triển khai các ưu tiên của năm 2020; ứng phó, khắc phục hậu quả của dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế xã hội.
Thứ hai, củng cố vai trò trung tâm của ASEAN ở khu vực, đẩy mạnh quan hệ giữa ASEAN với các Đối tác vì hòa bình, phát triển bền vững, ứng phó hiệu quả với các thách thức đang nổi lên.
Thứ ba, các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trông đợi những ý kiến đóng góp quý báu của các nhà Lãnh đạo các nước ASEAN sẽ là định hướng phát triển phù hợp cho ASEAN giai đoạn tới, tiếp tục triển khai hiệu quả các mục tiêu trong Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025, tăng cường vai trò, vị thế quốc tế của ASEAN trong một thế giới đang đổi thay nhanh chóng.

Tin/ảnh: Tuấn Anh
Nguồn: "Thế giới & Việt Nam"

Các bài viết khác

Lượt xem: 1317