Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

Ẩm thực Hungary

Khi sinh sống tại Hungary, ẩm thực là một trong những thành phần cuộc sống không thể bỏ qua.
Ẩm thực Hungary thành thật mà nói rất khó định hình. Các món ăn hay sử dụng ớt cựa gà, tiêu đen, nhiều loại hương liệu và hành, tỏi. Thực phẩm truyền thống Hungary thường là các món thịt chế biến cùng rau quả theo mùa, bánh mì, bơ, sữa và quả mọng.
Tại Hungary, một bữa sáng thông thường bao gồm bánh mì mới ra lò ăn kèm các sản phẩm thịt nguội (như xúc xích kolbasz hoặc salami), rau củ hoặc mứt. Bữa trưa là bữa ăn chủ đạo của ngày, bao gồm ba món: một món soup, một món chính và tráng miệng.
Một món ăn nổi bật của Hungary mà nhiều thực khách đã biết đến là soup gulyas. Món này đã được xác nhận là đặc sản của Hungary từ năm 2017 dù đã được thực khách bốn phương yêu chuộng từ lâu. Soup được nấu từ rau củ và thịt bò nhưng những phiên bản chay có thể được chế biến cho thực khách. Một món quốc hồn quốc túy khác của Hungary là canh cá halaszlé, một loại súp cay từ vị ớt cựa gà và cá sông. Hungary vốn có hai dòng sông lớn là sông Tisza và sông Danube cũng như nhiều hồ ao nên cá tươi ngon rất dễ tìm thấy. Khi thăm quốc gia này vào những ngày hè nóng, những loại súp trái cây ngọt cũng mang đến nhiều hương vị đặc sắc.
Ngoài ra Hungary cũng có nhiều món ăn trứ danh như bánh langos, một loại bánh bộ chiên với kem chữa chua và phô mai, món bắp cải nhồi toltoll kaposzta, chế biến bằng cách nhồi cơm và thịt vào những lá bắp cải lớn trước khi hầm và rưới sốt chua, hoặc canh rau hầm cay lecso, bao gồm hành củ, cà chua và ớt chuông, nấu kèm xúc xích và trứng.
Nếu các thực khách hảo ngọt, các bạn luôn có thể thử bánh kem Dobos, làm từ kem bơ, dát đường thắng và được phủ một lớp hạt hay kẹo Tủo Rudi, một loại kẹo sô cô la thủ công được chế biến với phô mai và nhiều loại nhân. Các món tráng miệng tại Hungary luôn có sự tham gia của các loại trái cây và mứt tự nhiên do đất nước này có rất nhiều diện tích vườn cây ăn trái, chủ yếu gồm táo, lê, mận và nhiều loại trái cây khác.
Đối với những người muốn thưởng thức các thức uống sau bữa ăn, các thực khách có thể nếm thử rượu vang chất lượng tại Hungary. Hungary có 22 vùng trồng nho làm rượu, với những cái tên nổi tiếng với du khách quốc tế như Tokaj, Villány, Cao nguyên Balaton, Eger và nhiều vùng khác với rượu đặc sản riêng. Nếu các bạn thích rượu mạnh, không nên bỏ qua rượu Unicum và Palinka.
Quốc Huy

Các bài viết khác

Lượt xem: 37