Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

Lãnh đạo FOSCO dự Lễ kỷ niệm 27 năm ngày Thống nhất nước Đức

Tối ngày 3/10/2017, Đoàn đại biểu Công ty FOSCO gồm Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngô Anh Tuấn và Tổng Giám đốc Nguyễn Tương Minh cùng các thành viên đã đến dự và chúc mừng Lễ kỷ niệm 27 năm ngày Thống nhất nước Đức (3/10/1990 - 3/10/2017) do Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Liên bang Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Andreas Siegel, Tổng lãnh sự Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: Kỷ niệm ngày Thống nhất nước Đức ghi dấu ý chí kiên cường của nhân dân Đức đã xóa bỏ bức tường phân chia đất nước trong hòa bình, thống nhất đất nước, hòa hợp với các nước láng giềng và bạn bè trên thế giới, tạo nên hình ảnh nước Đức ngày nay là quốc gia của các ý tưởng, của tự do, sáng tạo, tinh thần kinh doanh và chất lượng công nghệ cao.
Chính phủ Đức luôn duy trì chính sách đối ngoại tích cực tham gia vào thương mại thế giới, tiếp tục thúc đẩy tự do thương mại quốc tế, thúc đẩy các giải pháp đa phương đối với các vấn đề toàn cầu, tôn trọng luật pháp và quy định quốc tế.
Ông Andreas Siegel nhấn mạnh, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ giữa Đức và Việt Nam và đã có những bước phát triển mạnh mẽ trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học và giáo dục... Trên nền tảng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ suốt 42 năm qua, hai nước có cơ sở, tiền đề để tăng cường hơn nữa mối quan hệ song phương và mong muốn cùng nhau vượt qua những khó khăn, đẩy mạnh xúc tiến quan hệ kinh tế và chính trị tốt đẹp cũng như đối thoại có lợi cho hai xã hội của cả hai nước.
Chúc mừng nhân kỷ niệm ngày Thống nhất nước Đức, ông Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Kể từ khi lãnh đạo cấp cao hai nước ký Tuyên bố chung Hà Nội nâng quan hệ song phương thành đối tác chiến lược năm 2011, quan hệ hai nước đã có bước phát triển toàn diện, sâu rộng trong quan hệ trên tất cả các lĩnh vực và Thành phố Hồ Chí Minh tự hào đóng góp vào sự phát triển tốt đẹp của quan hệ song phương Việt Nam và Đức.
Lãnh đạo Thành phố khẳng định, với quyết tâm của hai nước trên nền tảng hữu nghị tốt đẹp sẵn có và tiềm năng hợp tác to lớn của hai quốc gia, quan hệ Việt Nam và Đức sẽ vượt qua những khó khăn, sớm phát triển ổn định và lâu dài, vì lợi ích của nhân dân hai nước.
Trong những năm qua, Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương của Đức đã có nhiều hoạt động trao đổi đoàn công tác, đẩy mạnh hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Thành phố cũng là địa điểm triển khai nhiều dự án hợp tác quan trọng giữa Việt Nam và Đức như Ngôi nhà Đức, tuyến tàu điện ngầm số 2...
Đức hiện đứng thứ 6 trong tổng số hơn 200 đối tác thương mại và là đối tác lớn nhất trong Liên minh châu Âu của Thành phố Hồ Chí Minh với mức kim ngạch hai chiều đạt 1,93 tỷ USD vào năm 2016. Hiện Đức là nhà đầu tư thứ 16 trong tổng số 92 quốc gia, vùng lãnh thổ đang đầu tư tại Thành phố.

Các bài viết khác

Lượt xem: 2377