Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

Lãnh đạo Công ty FOSCO viếng Cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro

Chiều ngày 28 tháng 11 năm 2016, tại Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Cuba tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Giám đốc Nguyễn Tương Minh đã đến đặt vòng hoa viếng và ghi sổ tang tưởng niệm Cựu Chủ tịch Fidel Castro.
Tổng Giám đốc Nguyễn Tương Minh đã ghi sổ tang:
“Được tin đồng chí Fidel Castro, Nguyên Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hoà Cuba, Lãnh tụ của nhân dân Cu-ba anh em đã từ trần, thay mặt Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc và cán bộ công nhân viên Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ cơ quan nước ngoài (FOSCO), xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Cuba tại TP. HCM và qua Tổng Lãnh sự quán tới gia đình, Chính phủ và nhân dân Cuba anh em.
Trong trái tim của những người Việt Nam chúng tôi luôn khắc sâu câu nói bất hủ của đồng chí Fidel Castro: “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình”.
Chúng tôi tin tưởng rằng, gia đình, Chính phủ và nhân dân Cuba anh em sẽ sớm vượt qua nỗi đau thương mất mát này, tiếp tục đoàn kết bảo vệ và xây dựng tổ quốc ngày càng phát triển.”
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Cuba được chính thức thiết lập vào ngày 2/12/1960 do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Fidel Castro dày công gây dựng, vun đắp. Các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước không ngừng phát triển, mở rộng mối quan hệ đoàn kết anh em, hợp tác toàn diện và tin cậy lẫn nhau trong suốt hơn nửa thế kỷ qua.
Chủ tịch Fidel Castro đã thăm chính thức Việt Nam ba lần vào tháng 9/1973, tháng 12/1995 và tháng 2/2003. Ông là nguyên thủ nước ngoài đầu tiên tới thăm vùng mới được giải phóng ở Quảng Trị vào tháng 9/1973. Vị lãnh tụ huyền thoại của Cuba cũng là nguyên thủ quốc gia đi đầu trong phong trào quốc tế ủng hộ cuộc đấu tranh chính nghĩa của nhân dân Việt Nam vì độc lập dân tộc và thống nhất đất nước trước đây, cũng như trong sự nghiệp tái thiết, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa sau này.
Đồng chí Fidel Castro đã được Đảng và Nhà nước Việt Nam trao tặng Huân chương Sao Vàng vào năm 1982 và Huân chương Hồ Chí Minh vào năm 1989.

Các bài viết khác

Lượt xem: 2697