Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

Họp mặt các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại TPHCM

Sáng 7/6, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TPHCM đã tổ chức tổng kết công tác phi chính phủ nước ngoài. Đây là buổi họp mặt thường niên nhằm tạo điều kiện cho các tổ chức chính phủ và đối tác được gặp gỡ, chia sẻ thông tin trong quá trình hợp tác.
Quan hệ với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) được xác định là một kênh quan hệ đối ngoại nhân dân trong đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta. Hiện nay, hiện nay, trên địa bàn TP có 160 tổ chức phi chính phủ nước ngoài được cấp giấy đăng ký, trong đó 67 tổ chức ở khu vực châu Mỹ, 61 tổ chức ở khu vực châu Âu, 30 tổ chức ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương và 2 tổ chức ở châu Phi.
Trong năm 2017, UBND TP đã phê duyệt cho các đối tác Việt Nam tiếp nhận các nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài với tổng số tiền hơn 48,6 triệu USD. Tính đến 31/5/2018, UBND TP đã tiếp nhận các nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài với tổng số tiền hơn 27,2 triệu USD.
Các chương trình viện trợ tập trung vào các dự án, chương trình thuộc lĩnh vực y tế, đề tài nghiên cứu khoa học trên lĩnh vực y học, giáo dục, đào tạo, chăm sóc trẻ em, người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn.
Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM Huỳnh Minh Thiện cũng bày tỏ mong muốn các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tiếp tục đẩy mạnh các chương trình hỗ trợ, hợp tác với các sở-ngành TP thực hiện tốt hơn nữa vì mục tiêu an sinh xã hội và nâng cao đời sống của cộng đồng dân cư.
Dịp này, UBND TP tặng Bằng khen cho 13 tập thể; Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP tặng Giấy khen cho 38 tập thể đã tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo tại TP.
Tại Hội nghị này, Công ty FOSCO - đơn vị được giao thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn tuyển dụng và quản lý người lao động Việt Nam làm việc cho các Cơ quan Ngoại giao, Tổ chức Quốc tế, Tổ chức Phi chính phủ trên địa bàn 20 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam từ Bình Thuận đến Cà Mau theo ủy quyền của Bộ Ngoại giao tại Quyết định số 897/QĐ-BNG ngày 14/4/2015 và Văn phòng Đại diện các Chi nhánh, Tổ chức Kinh tế - Thương mại Nước ngoài tại Thành phố Hồ Chí Minh theo Quyết định số 740/QĐ-UBND ngày 14/02/2015 của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã giới thiệu về vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Công ty FOSCO và phổ biến một số nội dung cơ bản của Nghị định 75/2014/NĐ-CP ngày 07 tháng 3 năm 2014 của Chính phủ về quy định chi tiết thi hành một số điều của Bộ luật Lao động năm 2012 về tuyển dụng, quản lý người lao động Việt Nam làm việc cho các tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam.

(Trích nguồn: HCM CityWeb)

Các bài viết khác

Lượt xem: 2629