Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

FOSCO Tổ Chức Hội Nghị Tổng Kết Hoạt Động Năm 2022 và Phát Động Phong Trào Thi Đua Yêu Nước Năm 2023

Nhằm đánh giá, tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai kế hoạch công tác năm 2023, khen thưởng các tập thể cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2022, sáng ngày 12/01/2022, Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài (FOSCO) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022.
Đến dự hội nghị có Đồng chí Ngô Thành Tuấn - Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp thành phố, Đồng chí Nguyễn Thị Anh Đào - Ủy viên Ban Thường vụ - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối, Đại diện Lãnh đạo Cục An ninh Đối ngoại,  Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM và các đối tác của Công ty. Hội nghị vinh dự được đón tiếp các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng ủy Công ty, các đồng chí trong Ban Tổng Giám đốc, Trưởng phó các phòng ban, đơn vị, Ban chấp hành Công đoàn, Ban Chấp hành đoàn Thanh niên và sự hiện diện của 52 đảng viên Công ty.
2022 là một năm đầy thách thức và khó khăn, mặc dù chịu ảnh hưởng của hậu quả đại dịch COVID-19, khủng hoảng kinh tế thế giới, chiến tranh Nga-Ucraina, giá xăng dầu, nguyên vật liệu biến động mạnh, chi phí sản xuất gia tăng, ảnh hưởng lớn đến nhiều ngành, lĩnh vực. Song bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố, Đảng ủy Khối doanh nhiệp Thành phố; dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Đảng ủy Công ty, sự điều hành của tập thể lãnh đạo Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc Công ty và sự nỗ lực cố gắng của tất cả các phòng ban, đơn vị trực thuộc, FOSCO đã hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2022 và đạt được những kết quả như sau:
- Doanh thu vượt 3,59%; lợi nhuận vượt 7,21%; nộp ngân sách nhà nước 72,323 tỷ đồng; thu nhập bình quân của người lao động đạt gần 22 triệu đồng/người/tháng.
-Thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị đối ngoại, an ninh đối ngoại, ngoại giao nhân dân của Bộ Ngoại giao và Uỷ ban nhân dân Thành phố giao về Công tác quản lý Người Việt Nam làm việc cho các tổ chức, cá nhân nước ngoài tại 20 tỉnh, thành phố phía Nam từ Bình Thuận đến Cà Mau theo nghị định 152/2020/NĐ-CP của Chính phủ.
- Hoàn thành vượt kế hoạch các chỉ tiêu trong hoạt động kinh doanh do Uỷ ban nhân dân Thành phố giao.
- Công tác Đảng và hoạt động của 2 đoàn thể đi vào nề nếp, có chất lượng, đa dạng, thu hút sự tham gia của người lao động Công ty.
- Tập trung rà soát, kiện toàn, sắp xếp bộ máy, nhân sự các đơn vị nhằm tăng cường trách nhiệm cá nhân người đứng đầu, chất lượng công tác của nhân viên và sắp xếp tinh gọn bộ máy.
- Tiếp tục thực hiện tốt việc nắm bắt tư tưởng, tâm tư tình cảm của người lao động để định hướng, hỗ trợ, giải quyết những vướng mắc khó khăn của người lao động.
- Tổ chức thành công 3 sự kiện đối ngoại thường niên của công ty: Hội nghị gặp gỡ đại diện các cơ quan nước ngoài, Giải quần vợt FOSCO và Sự kiện Khi gia đình ngoại giao vào bếp.
Để ghi nhận sự đóng góp, cống hiến của tập thể và cá nhân người lao động, Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Công ty đã quyết định khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2022, gồm 10 cá nhân Đảng viên, 3 tập thể và 3 cá nhân người lao động công ty.
Cũng trong chiều ngày 12/01/2022, Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài (FOSCO) đã tổ chức Lễ phát động phong trào Thi đua yêu nước năm 2023. Đ/c Lê Thị Kim Chi – Phó Tổng Giám đốc Công ty đã phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2023 với với 05 nội dung trọng tâm sau:
Một là, đổi mới phương thức, hình thức kinh doanh dịch vụ thích ứng với cơ chế thị trường có sự cạnh tranh; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số trong công tác quản lý, điều hành để nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động. Quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Ủy quyền của Bộ Ngoại giao và UBND Thành phố giao; giữ vững danh hiệu thi đua “Tập thể lao động xuất sắc”, phấn đấu đạt “Cờ thi đua Thành phố”.
Hai là, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Điều lệ và các Quy chế, Nội quy lao động của công ty; Thực hiện đầy đủ các Nghị quyết của Đảng ủy, của Hội đồng Thành viên và các chỉ đạo điều hành của Ban Tổng Giám đốc; Xây dựng và triển khai Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ tháng, quý, năm đúng tiến độ, chất lượng và nội dung theo yêu cầu; Đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ và an ninh nội bộ.
Ba là, Tích cực tham gia học tập Nghị quyết của các cấp ủy Đảng và sinh hoạt chuyên đề, nghe báo cáo thời sự do Công ty tổ chức; Duy trì và nâng cao chất lượng thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Thi đua học tập nâng cao trình độ chính trị, nghiệp vụ chuyên môn và ngoại ngữ. Đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng, tiêu cực và các tệ nạn xã hội.
Bốn là, tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, quản lý tốt, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, giải pháp công tác hiệu quả, cải tiến quy trình làm việc nhằm tăng hiệu suất lao động; Xây dựng văn hóa văn minh công sở; Củng cố và phát triển thương hiệu FOSCO bền vững.
Năm là, thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở; thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách theo quy định của Bộ Luật lao động, Luật Công đoàn và theo thỏa ước lao động tập thể, chăm lo tốt đời sống của người lao động. Tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua của các đoàn thể do cấp trên phát động.
Các Trưởng đơn vị trực thuộc, phòng ban chuyên môn Công ty, đại diện Công đoàn Công ty, Đoàn Thanh niên đã thực hiện đăng ký thi đua năm 2023 và thể hiện sự quyết tâm, phấn đấu đạt được các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2023.
Trong không khí rộn ràng để chuẩn bị chào đón năm mới với nhiều thành công và niềm vui mới, ban lãnh đạo công ty gửi lời chúc mừng đến toàn thể người lao động một năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý, cùng đoàn kết quyết tâm giữ vững thành tích đã đạt được và góp phần tích cực vào sự phát triển chung của Công ty.
Thúy Quỳnh

Các bài viết khác

Lượt xem: 300