Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

Đoàn đại biểu Công ty FOSCO tham gia Chương trình Lữ đoàn Quốc tế lần thứ XV về Công tác Tình nguyện và Đoàn kết với Cuba “Ngày 1 tháng 5” tại Cuba

Nhận lời mời của Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc (ICAP), từ ngày 20/4 đến ngày 10/5/2022, Đoàn đại biểu Công ty FOSCO do đồng chí Lê Thị Hồng Hậu - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty làm Trưởng Đoàn đã đến tham gia Chương trình Lữ đoàn Quốc tế lần thứ XV về Công tác Tình nguyện và Đoàn kết với Cuba “Ngày 1 tháng 5” tại Cuba.
Chương trình thu hút 180 trại viên đến từ 15 quốc gia tham gia thực hiện hàng loạt các công việc nông nghiệp tự nguyện và các buổi sinh hoạt họp mặt với trí thức, chính quyền của Cuba; thăm quan nhà máy, xí nghiệp, nông trường, giao lưu với người dân địa phương tại thành phố Havana…Trọng tâm của chương trình là buổi diễu hành Ngày Quốc tế Lao động với hàng triệu người dân Cuba tham gia diễu hành, trước sự chứng kiến của lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước Cuba, cùng toàn thể bạn bè quốc tế dự và các hãng thông tấn báo chí các nước.
Đoàn đã đến chào Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Cuba - Đồng chí Lê Thanh Tùng.  Đồng chí Đại sứ đã chân thành chia sẻ nhiều thông tin bổ ích về mối quan hệ trong nhiều lĩnh vực giữa hai nước Việt Nam và Cuba anh em và đặc biệt là mối quan hệ nhà hỗ tương giữa hai nước mà Công ty FOSCO đang quan tâm. Đoàn cũng đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn PALCO (đơn vị trực thuộc Bộ Ngoại giao Cuba, có chức năng cung cấp dịch vụ cho Đoàn ngoại giao tại Cuba). Tại buổi tiếp, đại diện Ban Lãnh đạo Tập đoàn PALCO đã giới thiệu về cơ cấu tổ chức, hoạt động của Tập đoàn. Qua đó, Đoàn cũng đã nhận được nhiều thông tin bổ ích và kinh nghiệm quí báu để học tập. Tại buổi làm việc với tổ chức ICAP, Đoàn đã đóng góp 1.000 USD cho công tác tổ chức Chương trình Lữ đoàn Quốc tế lần thứ XV về Công tác Tình nguyện và Đoàn kết với Cuba “Ngày 1 tháng 5”.
Chuyến công tác đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với các thành viên Đoàn về sự thân tình của Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc (ICAP), về hình ảnh đất nước Cuba thanh bình và nồng hậu, sự cởi mở của nhân dân Cuba anh em. Đoàn vui mừng vì được tận mắt chứng kiến sự nỗ lực, tự lực và tự cường của đất nước và nhân dân Cuba, tuy còn nhiều khó khăn, thách thức và trên hết, dù trong hoàn cảnh nào thì Cuba vẫn còn nhiều bạn bè yêu chuộng hòa bình, đoàn kết trên thế giới ủng hộ và đồng hành.

Các bài viết khác

Lượt xem: 145