Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

Công ty FOSCO tổ chức Sự kiện “Khi Gia đình Ngoại giao vào bếp lần IV - 2022”

Ngày 29 tháng 10 năm 2022, tại Khu Du lịch Văn Thánh, Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài (FOSCO) đã tổ chức sự kiện “Khi Gia đình Ngoại giao vào bếp lần IV - 2022”. Sự kiện lần này đã thu hút 20 đội tham gia gồm các Tổng Lãnh sự quán, Lãnh sự quán các nước: CLB Lãnh sự tại TPHCM, Vương Quốc Campuchia, Cộng Hòa Estonia, Cộng Hòa Pháp, Hy Lạp, Hungary, Cộng Hòa Ấn Độ, Nhật Bản, CHDCND Lào, Cộng Hòa Indonesia, Vương Quốc Thái Lan và Sở Ngoại vụ các tỉnh, thành phố: Cần Thơ, Đà Nẵng, Đồng Nai, Đồng Tháp, Thành phố Hồ Chí Minh, Kiên Giang, Tiền Giang, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh.
Sự kiện “Khi gia đình ngoại giao vào bếp IV - 2022” do bà Vũ Thị Bích Ngọc, Chủ tịch Danh dự Nhóm phụ nữ cộng đồng ASEAN tại Hà Nội, Phu nhân Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn bảo trợ. Bà Ngọc cho biết: “Trong văn hóa Việt Nam, ẩm thực được gắn liền với tình cảm gia đình, bữa cơm gia đình của người Việt Nam luôn là hình ảnh rất dung dị và ấm áp. Sự kiện năm nay không chỉ là nơi giao lưu, giới thiệu về văn hoá ẩm thực các nước, mà còn gửi gắm thông điệp về một tương lai hoà bình, hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.
Phát biểu tại lễ trao giải, theo bà Tri Agus Sofjan, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Lãnh sự tại Thành phố Hồ Chí Minh, Phu nhân Tổng lãnh sự Indonesia tại Việt Nam, sự kiện là cơ hội để 20 đội chia sẻ văn hóa ẩm thực của từng quốc gia, từng vùng miền, qua đó, mối quan hệ giữa các quốc gia sẽ được gắn kết, bền chặt hơn.
Ngoài ra, sự kiện được đánh giá cao về mặt chuyên môn vì có sự tham gia của 5 vị chuyên gia ẩm thực Việt Nam và quốc tế, là thành viên Ban giám khảo. Trong đó có nghệ nhân Bùi Thị Sương, Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam giữ vị trí Chánh Chủ khảo.

Sự kiện “Khi gia đình ngoại giao và bếp IV – 2022” đã kết thúc với kết quả chung cuộc:

1.   Món chính ngon nhất: Tổng Lãnh sự quán Cộng Hòa Pháp
2.   Món khai vị ngon nhất: Tổng Lãnh sự quán CHDCND Lào
3.   Món tráng miệng ngon nhất: Sở Ngoại vụ Đồng Tháp
4.   Tổng thể bàn ăn trình bày đẹp nhất: Sở Ngoại vụ Đồng Nai
5.   Thuyết trình ý nghĩa món ăn hay nhất: Lãnh sự quán Hy Lạp
6.   Món ăn chế biến chuyên nghiệp nhất: Trung tâm Phục vụ Đối ngoại Đà Nẵng
7.   Món ăn có giá trị dinh dưỡng hợp lý nhất: Ủy ban về người Việt Nam tại nước ngoài
8.   Món ăn chế biến từ nguyên liệu địa phương hợp lý nhất: Sở Ngoại vụ Tiền Giang
9.   Món ăn tận dụng nguyên liệu khéo léo nhất: Sở Ngoại vụ Kiên Giang
10. Món ăn được yêu thích nhất: Tổng Lãnh sự quánVương Quốc Campuchia
11. Món ăn sử dụng gia vị đa dạng nhất: Tổng Lãnh sự quánCộng Hòa Indonesia
12. Món nướng ngon nhất: Tổng Lãnh sự quán Vương Quốc Thái Lan
13. Món đút lò ngon nhất: Tổng Lãnh sự quán Hungary
14. Món ăn có nước dùng ngon nhất: Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản
15. Đội bếp chuyên nghiệp nhất: Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh
16. Món ăn chế biến từ gà ngon nhất: Tổng Lãnh sự quán Cộng Hòa Ấn Độ
17. Món ăn chế biến từ cá ngon nhất: Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh
18. Món ăn tốt cho sức khỏe nhất: Lãnh sự quán Cộng Hòa Estonia
19. Món ăn chế biến từ thịt ngon nhất: Câu lạc bộ Lãnh sự tại Thành phố Hồ Chí Minh
20. Món ăn có nước chấm ngon nhất: Sở Ngoại vụ Cần Thơ
21. Siêu đầu bếp – 2020: bà Wiraka Moodhitaporn, Tổng Lãnh sự Vương Quốc Thái Lan

Sự kiện “Khi Gia đình Ngoại giao vào bếp lần IV - 2022” đã diễn ra thành công tốt đẹp và để lại nhiều cảm xúc tuyệt vời cho tất cả đại biểu tham gia. Qua đó, chúng ta có thể thấy một góc nhìn khác về các nhà ngoại giao, không chỉ là những người tài năng trong lĩnh vực đối ngoại, mà còn là các đầu bếp khéo léo và chuyên gia xuất sắc về ẩm thực. Mỗi món ăn được trình bày vừa thể hiện sự tài hoa, tinh tế của những nhà ngoại giao, vừa là thông điệp giới thiệu về văn hóa ẩm thực của một đất nước, một địa phương đến bạn bè quốc tế.  Đại biểu tham gia cũng như cổ động viên hoan nghênh và đánh giá cao Ban Tổ chức đã chuẩn bị cho sự kiện được diễn ra chu đáo và mong rằng, sự kiện “Khi Gia đình Ngoại giao vào bếp” sẽ là một sự kiện mang tính biểu tượng được Công ty FOSCO tổ chức hằng năm nhằm duy trì một sân chơi bổ ích cho bạn bè từ các tỉnh, thành trong cả nước và các bạn bè quốc tế.

Các bài viết khác

Lượt xem: 162