Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

Công ty FOSCO tổ chức Hội nghị Gặp gỡ Đại diện các Cơ quan Nước Ngoài - 2018

Tối 01 tháng 02 năm 2018, Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài (FOSCO) tổ chức “Hội nghị Gặp gỡ Đại diện các Cơ quan Nước Ngoài - 2018”.
Đến dự có đồng chí Huỳnh Cách Mạng, Thành ủy viên và Phó Chủ tịch UBND TP.HCM; Tổng Lãnh sự, Lãnh sự, viên chức các cơ quan lãnh sự, đại diện các tổ chức quốc tế, tổ chức Phi chính phủ, văn phòng đại diện kinh tế nước ngoài tại TP.HCM, lãnh đạo các cơ quan Ngoại vụ và các cơ quan phối hợp với Công ty FOSCO trong công tác quản lý lao động Việt Nam tại 20 tỉnh, thành phố phía Nam.


Đồng chí Ngô Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty FOSCO đã phát biểu khai mạc: Năm 2017, FOSCO đã cung ứng gần 40.000 m2 đất, văn phòng làm trụ sở và nhà ở; giới thiệu, cung ứng lao động và quản lý 8.000 nhân viên Việt Nam làm việc cho 900 tổ chức, cá nhân; giảng dạy cho 150 con em của cán bộ, viên chức làm việc tại cơ quan tổ chức nước ngoài. Bên cạnh đó, FOSCO phối hợp các địa phương tại 20 tỉnh, thành phía Nam từ Bình Thuận đến Cà Mau thực hiện nhiệm vụ về tuyển dụng, quản lý người lao động Việt Nam làm việc cho các tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam. Trong năm 2018, FOSCO tiếp tục cung cấp các loại hình dịch vụ cho các cơ quan lãnh sự, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, văn phòng đại diện kinh tế, văn hóa nước ngoài, góp phần vào sự nghiệp ngoại giao của TPHCM.
Thay mặt Lãnh sự đoàn, Tổng Lãnh sự Singapore tại TPHCM, Trưởng Đoàn Lãnh sự các nước tại TPHCM Leow Siu Lin đã khẳng định: Đã có 25 Tổng Lãnh sự quán, 28 Lãnh sự quán Danh dự và 12 cơ quan thương mại tại TP. HCM được FOSCO hỗ trợ. FOSCO cung cấp các dịch vụ như: Cho thuê văn phòng và nhà ở, các dịch vụ về lao động, Trường Mầm non và Tiểu học và đặc biệt tổ chức các hoạt động giao lưu thể thao và văn hóa cho Đoàn Ngoại giao. Mặc khác, FOSCO còn tổ chức các buổi tập huấn hướng dẫn luật lao động và các chế độ quyền lợi liên quan đến người lao động Việt Nam. Thay mặt các đồng nghiệp, Bà Leow Siu Lin cũng bày tỏ cám ơn FOSCO đã luôn hết mình hợp tác và hỗ trợ Đoàn Lãnh sự.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp gỡ, đồng chí Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động của FOSCO trong thời gian qua và đề nghị FOSCO không ngừng nâng cao cung cấp những dịch vụ chất lượng, đáp ứng nhu cầu của cộng đồng người nước ngoài tại Thành phố. Đồng chí Huỳnh Cách Mạng khẳng định: Lãnh đạo Thành phố cam kết sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của FOSCO, vì lợi ích của các khách hàng FOSCO phục vụ và vì chính sự phát triển của FOSCO nói riêng và Thành phố nói chung. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND TP chúc quan hệ hợp tác và đối tác giữa FOSCO và các cơ quan lãnh sự, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, văn phòng đại diện kinh tế, văn hoá nước ngoài tại TPHCM ngày càng phát triển, gặt hái những thành công.

Các bài viết khác

Lượt xem: 2516