Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

Công ty FOSCO cử đội tuyển tham gia cuộc thi Kiến thức Ngoại giao năm 2018

Nhân kỷ niệm 73 năm ngày thành lập ngành ngoại giao Việt Nam (28/8/1945 - 28/8/2018), ngày 24/8 Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) tổ chức cuộc thi Kiến thức Ngoại giao năm 2018 với chủ đề “Việt Nam trong một ASEAN phát triển và thịnh vượng”. Đây là cuộc thi dành cho cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan Ngoại vụ các tỉnh, thành phía Nam.
Đến dự Lễ Khai mạc cuộc thi, về phía Bộ Ngoại giao Việt Nam có sự tham dự của ông Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao; ông Vũ Hồ, Vụ trưởng Vụ Asean; ông Trần Thanh Hải, Phó Vụ trưởng, Viện Chiến lược, Học viện Ngoại giao; ông Lê Quang Long, Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM, cùng hơn 40 lãnh đạo các tỉnh thành ngoại vụ phía Nam và các thành viên các đội, cán bộ công nhân viên Sở Ngoại vụ TPHCM đến tham gia thi và cổ vũ cho cuộc thi.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã đánh giá cao chủ đề của cuộc thi năm nay, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn tin rằng cuộc thi sẽ tiếp tục là sân chơi trao đổi kiến thức bổ ích, là cầu nối gắn kết các cán bộ làm công tác ngoại vụ phía Nam, góp phần phát triển vào công tác đối ngoại địa phương nói riêng và ngành ngoại giao Việt Nam nói chung. Ông khẳng định ASEAN là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại đa phương và Việt Nam luôn là thành viên có trách nhiệm, luôn duy trì đoàn kết, thống nhất nhằm nâng cao vị thế đất nước trên trường quốc tế.
Cuộc thi tìm hiểu kiến thức ngoại giao lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2003 và đã trở thành một trong những hoạt động truyền thống của Sở Ngoại vụ TP. HCM. Năm nay, cuộc thi được tổ chức với chủ đề “Việt Nam trong một ASEAN phát triển và thịnh vượng”. Tham dự cuộc thi năm nay có 13 đội đến từ các tỉnh Tiền Giang, Tây Ninh, Kiên Giang, Khánh Hoà, Đồng Tháp, Đà Nẵng, Bình Phước, Bình Dương, An Giang, Cần Thơ, Cà Mau, Thành phố Hồ Chí Minh có Sở Ngoại vụ và Công ty FOSCO.
Đến với cuộc thi năm nay, đội tuyển công ty FOSCO đã xác định đây là một cơ hội hiếm có để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức bổ ích về lịch sử, về Ngoại giao, và là cơ hội trải nghiệm thực tế, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các đội bạn đến từ nhiều đơn vị công tác trong ngành ngoại giao.  Đội tuyển FOSCO đã để lại ấn tượng tốt đẹp tại sự kiện với phần giới thiệu thân thiện và dí dỏm cùng màn biểu diễn văn nghệ “Vũ điệu Hòa Bình” thật sôi động.

Các bài viết khác

Lượt xem: 2182