Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

Công ty FOSCO chúc mừng Kỷ niệm 60 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Cuba

Sáng ngày 17/01, Đồng chí Hồ Trọng Trí, Đảng ủy viên, Phó Tổng Giám đốc Công ty FOSCO đã đến tham dự và tặng hoa chúc mừng Lễ Kỷ niệm 60 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Cuba (1959-2019) tại Nhà hát Thành phố.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Đức Hải - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân TPHCM nhấn mạnh thành công của cách mạng Cuba cách đây 60 năm là nguồn cổ vũ mạnh mẽ các dân tộc bị áp bức. Mối quan hệ  hữu nghị giữa hai nước trong thời gian qua ngày càng được khẳng định. Năm 2018 hai bên đã trao đổi đoàn cấp cao, minh chứng cho quan hệ bền vững thủy chung của hai dân tộc. Trong mối quan hệ chung của hai nước, TPHCM khẳng định vai trò của mình luôn kề vai sát cánh để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên.
Hiện nay hợp tác kinh tế hai bên còn khá khiêm tốn, nhưng với chính sách mở cửa của Cuba, ông Phạm Đức Hải tin tưởng trong thời gian tới hai bên có thể đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực y tế, dược phẩm, hàng tiêu dùng, xây dựng hạ tầng, du lịch. "TPHCM xin gởi đến người anh em Cuba  thông điệp: nhân dân TPHCM đã đang và sẽ sát cánh cùng nhân dân Cuba anh em, từng bước trên con đường xây dựng và phát triển. Với vai trò là trung tâm cả nước TPHCM luôn xem nhiệm vụ gìn giữ, vun đắp và phát triển mối quan hệ thủy chung Việt Nam-Cuba là trách nhiệm và tình cảm từ trái tim mình".
Bà Indira Lopez Arguelles - Tổng lãnh sự Cộng hòa Cuba tại TPHCM nhấn mạnh cuộc cách mạng Cuba cách đây 60 năm đã mở ra hy vọng hướng đến một thế giới tốt đẹp hơn và giá trị nhất của nhân loại. Sau 60 năm luôn đối đầu với sự phong tỏa và cô lập, Cuba đã có mối quan hệ ngoại giao sâu rộng và quan hệ chính trị sâu sắc với các nước. Thế hệ người dân Cuba tự hào phát triển và tham gia tích cực tiếp nối giữ vững sự trân trọng và ngưỡng mộ người bạn của mình là Việt Nam.
Công ty FOSCO và Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Cuba có mối quan hệ truyền thống lâu dài và ngày càng phát triển mạnh mẽ. Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Cuba hiện đang đóng tại địa chỉ 45 Phùng Khắc Khoan, Quận 1 là khu nhà đất do Công ty FOSCO quản lý và phục vụ theo Hiệp định hỗ tương giữa 2 nước.
Trong năm 2018, Công ty FOSCO đã vinh dự được đón tiếp Đoàn Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc (ICAP) do đồng chí Anh hùng Cuba Fernando Gonzalez Llort - Chủ tịch Viện dẫn đầu đến thăm Công ty và mời Đoàn đại biểu Công ty FOSCO sang Cuba tham dự Trại hè Quốc tế Lao động lần thứ 13 tại Cuba. Chuyến đi đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với các thành viên Đoàn về sự thân tình của Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc, về hình ảnh đất nước Cuba thanh bình và sự nồng hậu, cởi mở của dân nhân Cuba anh em.

Các bài viết khác

Lượt xem: 2993