Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

Công tác khuyến mãi, hậu mãi, nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc khách hàng của Trường Quốc tế FOSCO

Trường Quốc tế FOSCO tọa lạc tại số 40 Bà Huyện Thanh Quan, Phường 6, Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh, trực thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ quan Nước ngoài (FOSCO). Trường được thành lập vào năm 1997, tính tới nay đã có hơn 20 năm hoạt động trong ngành giáo dục, có nhiệm vụ nuôi và dạy trẻ lứa tuổi Mầm non và Tiểu học. Trường Quốc tế FOSCO rất tự hào là cái nôi ươm mầm cho biết bao thế hệ học sinh hiện đang là những sinh viên ưu tú tại các trường Đại học danh tiếng trên thế giới như: Đại học Harvard, Đại học John Hopkins…
Trường Quốc tế FOSCO đã và đang áp dụng chương trình giáo dục Common Core của Hoa Kỳ với đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm và chuyên môn cũng như phương pháp giảng dạy phù hợp. Tự tin với một hệ thống giáo dục uy tín, vững chắc cùng với kinh nghiệm hoạt động 20 năm qua, nhà trường vẫn không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng giảng dạy. Mục tiêu của nhà trường là cung cấp cho các em nhỏ một môi trường quốc tế thân thiện và giúp các em phát triển toàn diện theo 6 tiêu chuẩn cơ bản của nhà trường: Bản thân - Mọi người - Môi trường - Cộng đồng - Cho-nhận - Học tập. Bên cạnh nhiệm vụ giáo dục các em nhỏ, nhà trường còn phải quan tâm đến việc duy trì và có biện pháp hữu hiệu để nâng cao sĩ số học sinh, bảo đảm được doanh thu, lợi nhuận của đơn vị. Đây cũng là yếu tố quyết định uy tín và sự tồn tại của Trường Quốc tế FOSCO. Một trong những yếu tố đó chính là: Công tác khuyến mãi, hậu mãi, nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc khách hàng, khách hàng ở đây là các vị phụ huynh học sinh (PHHS) thân thiết của trường.
Sự quan tâm, đổi mới và phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng tại đơn vị góp phần rất quan trọng trong sự ổn định và phát triển bền vững. Công tác chăm sóc khách hàng tại trường được chia làm 3 nhóm chính: PHHS mới đang tìm hiểu về trường, PHHS hiện đang đồng hành và hợp tác với nhà trường và phụ huynh của các học sinh đã ra trường. Dựa vào 3 nhóm khách hàng trên, đơn vị thành lập nên những chính sách nhằm nâng cao dịch vụ khách hàng hàng năm: Tư vấn và chiêu sinh học sinh mới, ổn định số lượng học sinh hiện đang học tại trường, giữ liên lạc với nhóm học sinh đã ra trường, v.v…
Để thiết lập nên những chính sách khuyến mãi, ưu đãi phù hợp cho từng nhóm đối tượng khách hàng, đơn vị cần phân biệt rõ ràng lợi ích và quyền lợi của Nhà trường và PHHS.
Đối với khách hàng là nhóm PHHS mới đang có nhu cầu tìm hiểu về Trường và đến thăm Trường tư vấn tuyển sinh, đội ngũ nhân viên Hành chánh phụ trách tiếp nhận và đáp ứng thông tin chính xác và đầy đủ với kỹ năng giao tiếp thuyết phục, cuốn hút, chân thành. Ngoài ra, đơn vị cũng đã vận dụng trang mạng điện tử, website nhà trường, sử dụng băng-rôn, pano quảng cáo, bảng hiệu, decal dán trên xe bus đưa rước học sinh để quảng cáo trường học, đem đến thông tin cho những khách hàng tiềm năng. Về chính sách giảm giá, ưu đãi học phí, nhà trường đã có chính sách áp dụng cho khách hàng, cụ thể:

Đối với khách hàng là nhóm phụ huynh có học sinh hiện đang học và đồng hành cùng nhà trường, công tác chăm sóc khách hàng được thể hiện qua việc trao đổi thông tin nhanh chóng và chính xác đến các phụ huynh. Bộ phận Giáo vụ và Kế toán là những bộ phận chính được phân công thực hiện công tác này. Ví dụ như:

Để hỗ trợ cho việc cung cấp thông tin nhanh chóng và đáp ứng nhu cầu kịp thời của PHHS thì việc kiểm tra hộp thư thoại điện tử, email và trực điện thoại tổng đài được xem là công việc phải thực hiện thường xuyên.
Về chính sách ưu đãi, quyền lợi dành riêng cho PHHS đã gắn bó lâu dài với Trường, đơn vị cũng ra chính sách giảm học phí, cụ thể:

Đối với khách hàng là nhóm phụ huynh của các học sinh đã tốt nghiệp và ra trường, Nhà trường cũng thường xuyên hỏi thăm thông tin cựu học sinh và mời gọi tham gia một số chương trình ngoại khóa của Trường như du học mùa hè, du học mùa đông tại nước ngoài hoặc mời các em về Trường tham gia các sự kiện lớn của Trường để thắt chặt tình cảm gắn bó. Giáo vụ luôn lưu hồ sơ đầy đủ của tất cả các cựu học sinh của Trường Quốc tế FOSCO và luôn cung cấp những giấy tờ cần thiết (xác nhận học sinh, bảng điểm, giấy tốt nghiệp) để các em làm thủ tục chuyển Trường, du học. Dù không còn học tại Trường Quốc tế FOSCO nhưng đơn vị rất tự hào khi luôn có những cựu học sinh và cựu phụ huynh tin tưởng và sẵn sàng quảng bá những hình ảnh của Trường, góp phần giúp cho Nhà trường khẳng định thêm vị thế trên thị trường.
Tuy nhiên, hiên nay Trường Quốc tế FOSCO không còn là Trường Quốc tế duy nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh như những năm đầu thành lập. Càng ngày càng có nhiều những  Trường học Quốc tế Song ngữ mọc lên rất nhiều với các loại hình cạnh tranh khác nhau. Để có thể luôn duy trì và phát triển đơn vị bền vững trong thời đại hiện nay, Nhà trường phải không ngừng nâng cao hơn nữa về chất lượng giáo dục, cải tạo cơ sở vật chất và đổi mới dịch vụ chăm sóc khách hàng - PHHS.
Để đáp ứng được những yêu cầu cấp bách trên, một lần nữa, Trường Quốc tế FOSCO đã bổ sung một số khuyến mãi dành cho khách hàng như sau:

Ví dụ: Xem xét cho phụ huynh được khuyến mãi giảm 10% học phí nếu thanh toán trước 3 tháng so với ngày nhập học, 5% học phí nếu thanh toán trước 1 tháng so với ngày nhập học, v.v….    

Ví dụ: Khuyến mãi giảm học phí trong thời gian ngắn cho học sinh mới.

Ngoài ra, đơn vị cũng có thể tham khảo một số chương trình ưu đãi khác hoặc có chính sách chăm sóc khách hàng mới tùy thuộc vào khả năng của đơn vị sao cho phù hợp.
Bộ phận tư vấn tuyển sinh của trường Quốc tế FOSCO luôn lấy câu nói của Nhà hùng biện Brian Tricy để làm phương châm hoạt động: “Tài sản giá trị nhất của công ty bạn chính là cách mà khách hàng biết đến nó”. Nhờ vậy, công tác Khuyến mãi, hậu mãi, nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc khách hàng của trường hoạt động từ nhiều năm nay đã thu  được một số hiệu quả nhất định và sẽ còn tiến xa hơn nữa nếu nhận được sự góp ý chân thành từ PHHS, từ các thành viên trong Nhà trường.
Nếu bạn sẵn sàng nhọc công vì nó, bạn có thể nhanh chóng cải thiện chất lượng của mọi phần trong công việc.

Các bài viết khác

Lượt xem: 4411