Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

Chuyến hành trình về nguồn lịch sử tại Tỉnh Điện Biên – Tháng 12 năm 2019

Ngày 08/12/2019, Đoàn cán bộ chuyên viên Công ty TNHH Một Thành viên Dịch vụ Cơ quan nước ngoài (FOSCO) đã tổ chức chuyến hành trình về nguồn lịch sử tại Tỉnh Điện Biên.
Tỉnh Điện Biên nằm phía Tây Bắc của Tổ quốc, có núi non bao bọc tạo thành một vùng lòng chão rộng lớn và trù phú. Điều kiện tự nhiên thuận lợi đã làm cho Điện Biên có nhiều cảnh đẹp thiên nhiên rất kỳ thú. Cánh đồng Mường Thanh trãi rộng một màu xanh trù phú, những bản làng, những con suối chảy ngoằn ngoèo. Bên cạnh đó còn có những cánh rừng xanh thẳm, còn lưu giữ được vẻ đẹp nguyên sinh của mình. Với các loại cây cổ thụ quý, các loại thú hoang dã như như rừng nguyên sinh Mường Nhé. Điện Biên còn rất nổi tiếng với những hồ nước rộng, đẹp, nhiều hang động, nguồn nước khoáng như Hồ Pá Khoang, U Va…
Chính vì vậy, Điện Biên có có vị trí chiến lược rất quan trọng, qua nhiều thời kỳ lịch sử còn để lại những di tích có giá trị nhân văn, nổi bật nhất là hệ thống di tích lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ mang tầm cỡ quốc tế: Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ - Mường Phăng; các cứ điểm Him Lam, bản Kéo, Độc Lập; Các đồi A1, C1, D1, E1 và Khu trung tâm tập đoàn cứ điểm của Pháp (Khu hầm Tướng De Castrie).
Đoàn đã đến thăm hầm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nơi Đại tướng đã cùng các đồng chí trong Ban Chỉ huy bàn việc đánh địch trong chiến dịch Điện Biên Phủ.
Đoàn cũng đã đến thăm Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nơi lưu giữ, trưng bày hàng ngàn các hiện vật, tranh, ảnh .... liên quan đến chiến dịch. Những hiện vật đã theo chân người lính phục vụ cho chiến dịch Điện Biên Phủ. Chúng tôi thật sự xúc động khi tận mắt chứng kiến những chiến xe đạp thồ nổi tiếng năm xưa. Những bánh xe bằng gỗ đã vẹt mòn vẫn còn lưu giữ những vết sơn đỏ vì được người dân phá bỏ bàn thờ gia tiên, ông bà để lấy gỗ làm bánh xe thồ lương thực, đạn dược cho chiến trường.
Góp phần làm nên một Điện Biên huyền thoại đó là bản sắc văn hóa độc đáo, phong tục tập quán đặc thù hòa quyện cùng sắc đẹp hoa Ban và điệu Xòe Thái nổi tiếng. Đến với Điện Biên, Đoàn còn được xem nhũng ngôi nhà sàn cao rộng, kiến trúc không phúc tạp nhưng mang nét đặc trưng của người Thái Biện Biên. Bên cạnh đó, Đoàn còn thưởng thức Điệu múa sạp cổ truyền của đồng bào Thái. Những chiếc chầy giã gạo xếp thành đôi trên những hàng gỗ.
Đoàn cũng thành kính mặc niệm và thắp hương lên mộ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong chiến dịch Điện Biên: Trần Can, Phan Đình Giót, Bế Văn Đàn, Tô Vĩnh Diện và nhiều liệt sĩ khác......Đồng chí Hồ Trọng Trí – Phó Tổng Giám đốc Công ty, Trưởng Đoàn đã ghi lại những cảm xúc, niềm tự hào khi được đến thăm Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Điện Biên trong không khí trang nghiêm và thành kính.  
Chuyến hành trình về nguồn lịch sử Điện Biên đã làm cho các thành viên trong đoàn vô cùng xúc động và tự hào về Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Vị anh hùng của dân tộc, vị Đại tướng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam đã chỉ huy thành công chiến dịch Điện Biên Phủ, chấn động cả địa cầu. Đúng như câu thơ của Nhà thơ Tố Hữu đã từng nói:
“Chín năm làm một Điện Biên”
“ Nên vành hoa đỏ, nên thiên sử vàng”.

Các bài viết khác

Lượt xem: 1594