Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong tiếp Tổng thống Israel

Trưa ngày 23/3, tại Hội trường Thống Nhất, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong tiếp Tổng thống Israel Reuven Ruvi Rivlin nhân chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong bày tỏ niềm vui được đón tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Nhà nước Israel đến thăm TP. HCM.
Đánh giá quan hệ hợp tác giữa Việt Nam, trong đó có TP. HCM với Israel ngày càng phát triển tốt đẹp, ông Nguyễn Thành Phong cho biết Việt Nam và Israel đã duy trì trao đổi đoàn các cấp và ký nhiều văn bản hợp tác quan trọng về nông nghiệp, thương mại, tài chính, giáo dục...
Riêng tại TP. HCM, hiện có 11 dự án của Israel với tổng vốn gần triệu 10 USD, kim ngạch thương mại song phương đạt hơn 1,3 tỉ USD năm 2016.


Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong hội kiến với Tổng thống Israel Reuven Ruvi Rivlin. Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Đánh giá cao những thành tựu về kinh tế của Israel, trong đó có lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, ông Nguyễn Thành Phong bày tỏ mong muốn tiếp nối sự thành công của “Dự án Trại trình diễn và Thực nghiệm chăn nuôi bò sữa công nghệ cao Israel” được triển khai ở TP. HCM trong giai đoạn 2012 - 2017. Các nhà đầu tư Israel sẽ tiếp tục các dự án hợp tác, đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp và mở rộng sang các lĩnh vực khác mà Israel có thế mạnh như công nghệ thông tin, đào tạo nhân lực kỹ thuật, du lịch…
Trong khi đó, Tổng thống Isarel đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực như giáo dục, y tế. Quan hệ song phương giữa 2 nước ngày càng phát triển trong thời gian qua mà tập trung là TP. HCM.
Tổng thống Israel cảm nhận Việt Nam đang phát triển rất năng động, hiện có 50 doanh nghiệp Isarel đầu tư tại Việt Nam, trong đó đa phần đầu tư tại TP. HCM.
Hằng năm có 18.000 thanh niên Isarel đến Việt Nam và tin tưởng thời gian tới số này sẽ ngày càng tăng. Tổng thống cũng tin tưởng quan hệ song phương giữa hai nước sẽ phát triển vượt bậc dưới sự hỗ trợ của đại sứ Isarel tại Hà Nội.


Tổng thống Israel Reuven Ruvi Rivlin đến Hội trường Thống Nhất trưa 23-3. Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Ngay sau buổi tiếp, Tổng thống Israel Reuven Ruvi Rivlin và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chứng kiến lễ ký kết Bản ghi nhớ về gói tài chính 200 triệu USD trong lĩnh vực y tế giữa Tập đoàn Jasmine (Israel) và Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Đất Vàng.


Lễ ký kết bản ghi nhớ về gói tài chính 200 triệu USD trong lĩnh vực y tế giữa Tập đoàn Jasmine (Israel) và Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Đất Vàng. Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Reuven Ruvi Rivlin và phu nhân cùng đoàn đại biểu đã đến thăm trang trại chăn nuôi bò sữa tại xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP. HCM. Đây là trang trại nuôi bò theo quy trình chăn nuôi khép kín được chuyển giao từ các chuyên gia Israel từ khâu cho bò ăn, tắm rửa bò và vắt sữa.
Tổng thống Rivlin tỏ ra rất vui và tự hào sau khi nghe lãnh đạo trang trại kể mô hình chăn nuôi của Israel không chỉ được bà con nông dân quan tâm,các phái đoàn nước ngoài trong khu vực như Campuchia, Thái Lan... cũng đến tham quan và học hỏi.


Dù tuổi cao nhưng vợ chồng Tổng thống Israel không khỏi khiến mọi người than phục trước sức dẻo dai. Ảnh: HUỆ BÌNH

Theo chương trình, chiều ngày 23/3, Tổng thống Reuven Ruvi Rivlin và Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong tham dự diễn đàn Việt Nam - Isarel và chứng kiến lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu và phát triển giữa Cơ quan đổi mới Isarel và Quỹ đổi mới công nghệ quốc gia.
Sau đó Tổng thống Isarel đến thăm Trường Nguyễn Văn Trỗi, dự án xã hội hỗ trợ cho người khuyết tật và kết thúc ngày làm việc tại TP. HCM vào tối ngày 23/3.

(Nguồn: Báo người lao động)

Các bài viết khác

Lượt xem: 4524