Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

Các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối giữa TPHCM với các nước

Chiều 3/8, tại TPHCM, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cùng lãnh đạo các sở, ngành TP đã có buổi làm việc với 20 tân trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài, nhiệm kỳ 2018 – 2021 do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản, kiêm nhiệm Cộng hòa Quần đảo Mác – san Vũ Hồng Nam làm trưởng đoàn.
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chúc các tân Đại sứ, tân Tổng Lãnh sự, trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2018-2021 thành công trong nhiệm vụ mới.
Theo Chủ tịch Nguyễn Thành Phong, TPHCM luôn được đánh giá là một trong những địa phương tích cực, chủ động trong công tác hội nhập quốc tế. TP đã thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác với 50 địa phương nước ngoài trên cả 5 châu lục cũng như có quan hệ hợp tác chặt chẽ với các thể chế và tổ chức quốc tế như: Ngân hàng Thế giới; Ngân hàng Phát triển châu Á, Ngân hàng tái thiết Đức,… Quá trình hội nhập quốc tế đã giúp TP nâng cao vị thế quốc tế, đồng thời tận dụng thêm được nhiều sự hỗ trợ, giúp đỡ của bạn bè quốc tế.
Sau khi thông tin về định hướng phát triển của TP, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong bày tỏ mong muốn trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài sẽ là cầu nối thông tin, cung cấp kịp thời các chính sách, môi trường đầu tư của địa bàn phụ trách đến doanh nghiệp TP; hỗ trợ các hoạt động xúc tiến đầu tư – thương mại của TP tại các địa phương nước ngoài; kết nối TP với các đối tác để triển khai những ưu tiên phát triển của TP. Cùng với đó, hỗ trợ, tăng cường công tác tham mưu cho TP về các đối tác, hình thức, mô hình hợp tác phù hợp với chiến lược của TP.
Về hoạt động ngoại giao văn hóa, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh: TPHCM mong muốn trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài quan tâm, đồng hành cùng TP trong các hoạt động, sự kiện nhằm tăng cường hoạt động ngoại giao văn hóa; các hoạt động quảng bá và giao lưu văn hóa tại các địa phương trên thế giới. Riêng về công tác người Việt Nam ở nước ngoài, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tin tưởng, các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài phát huy vai trò cầu nối, gắn kết TP với đội ngũ trí thức, doanh nghiệp, kiều bào tiềm năng, tâm huyết trên toàn thế giới để chung tay xây dựng, đóng góp cho TP và đất nước.
Thay mặt các tân Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2018 - 2021, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản, kiêm nhiệm Cộng hòa Quần đảo Mac - san cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo TPHCM dành cho các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài; đồng thời khẳng định các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài luôn trân trọng, lắng nghe những đề nghị của TP.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam cho biết, các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối để tiếp tục tăng cường quan hệ ngoại giao giữa TPHCM với các nước ở các lĩnh vực mà TP đang quan tâm; đồng thời tranh thủ mọi điều kiện, cơ hội để thực hiện nhiệm vụ chung của Bộ Ngoại giao hỗ trợ TPHCM và các địa phương trong giao lưu, kết nối với các địa phương trên thế giới.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam nhấn mạnh, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sẽ đón, hỗ trợ các đoàn đại biểu TP đến làm việc, kết nối với địa phương các nước; các hoạt động kết nối, quảng bá thế mạnh văn hóa của TP với các nước; hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hội chợ, triển lãm, kết nối xúc tiến thương mại với các doanh nghiệp nước ngoài. Cùng với đó, sẵn sàng hỗ trợ TP về thẩm định đối tác nước ngoài, kết nối các đối tác quốc tế và thu hút đầu tư nước ngoài vào TPHCM…
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe tổng quan về TPHCM; Đề án TPHCM thành đô thị thông minh; Đề án xây dựng Đô thị sáng tạo; trao đổi các giải pháp nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa TPHCM với các nước trên thế giới, trong đó có các lĩnh vực thu hút đầu tư, chuyển giao công nghệ, thúc đẩy hợp tác thương mại, giao lưu văn hóa…
(theowww.hcmpv.org.vn)

Các bài viết khác

Lượt xem: 2199