Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

Bộ trưởng Ngoại giao Đan Mạch thăm Thành phố Hồ Chí Minh

Trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam theo lời mời của Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, chiều 12-10, Bộ trưởng Ngoại giao Đan Mạch Kristian Jensen đã thăm làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Thay mặt lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh tiếp Đoàn, Phó chủ tịch UBND Thành phố Lê Thanh Liêm đánh giá cao chuyến thăm của Bộ trưởng Ngoại giao Đan Mạch, cho rằng chuyến thăm sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Đan Mạch và Thành phố Hồ Chí Minh.
Giới thiệu những tiềm năng cũng như thách thức của Thành phố Hồ Chí Minh trong quá trình phát triển, ông Lê Thanh Liêm cho biết, Thành phố đã và đang chuyển mình mạnh mẽ để hướng tới xây dựng đô thị thông minh, là trung tâm kinh tế, tài chính lớn của khu vực. Bên cạnh thúc đẩy phát triển kinh tế, Thành phố cũng ưu tiên giải quyết những vấn đề đang gặp phải trong quá trình phát triển đô thị như ô nhiễm môi trường, hậu quả biến đổi khí hậu...


Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: TTXVN

Về lĩnh vực đầu tư, ông Lê Thanh Liêm cho biết: Lãnh đạo Thành phố luôn sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Đan Mạch đến đầu tư, cùng tham gia vào quá trình xây dựng thành phố phát triển bền vững, nhất là ở các lĩnh vực phía Đan Mạnh có thế mạnh mà thành phố có nhu cầu.
Liên quan đến Dự án “ Ngôi nhà Đan Mạch”, ông Lê Thanh Liêm cho biết, lãnh đạo Thành phố rất quan tâm, sẵn sàng hỗ trợ Đan Mạch triển khai thực hiện Dự án, đưa dự án này trở thành điểm nhấn trong mối quan hệ hợp tác giữa Thành phố Hồ Chí Minh với Đan Mạch, thúc đẩy sự phát triển trong mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, khoa học kỹ thuật giữa hai bên.
Đánh giá cao vị trí và sự năng động của Thành phố Hồ Chí Minh, ông Kristian Jensen chia sẻ: Việc có tới 2/3 trong tổng số khoảng 130 doanh nghiệp Đan Mạch đang có mặt tại Việt Nam đặt trụ sở và đầu tư vào Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy tiềm năng, sự hấp dẫn về đầu tư của thành phố. Các doanh nghiệp Đan Mạch mong muốn được đầu tư và sẵn sàng chia sẻ với Thành phố Hồ Chí Minh kinh nghiệm về xây dựng đô thị phát triển bền vững, cải thiện môi trường và nâng cao chất lượng sống cho người dân.
Cảm ơn lãnh đạo Thành phố về cam kết hỗ trợ dự án xây dựng “Ngôi nhà Đan Mạch”, Bộ trưởng Ngoại giao Kristian Jensen bày tỏ mong muốn Ngôi nhà Đan Mạch tại Thành phố không chỉ là trung tâm giao lưu, giới thiệu văn hóa, kinh tế của Đan Mạch, mà còn là bước khởi đầu cho sự hiệu quả trong phát triển quan hệ giữa Đan Mạch với Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

(Nguồn Thông tấn xã Việt Nam).

Các bài viết khác

Lượt xem: 2505