Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

Ấm áp mùa đông Tây nguyên

Từ 17-18/12/2016, Đoàn công tác xã hội Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ cơ quan nước ngoài (FOSCO) do đồng chí Nguyễn Tương Minh, Tổng Giám đốc Công ty làm Trưởng đoàn đã cùng các đơn vị của UBND quận 12, các doanh nghiệp, mạnh thường quân, y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Răng-Hàm-Mặt TPHCM phối hợp Tỉnh đoàn Gia Lai tổ chức Chương trình Ấm áp mùa Đông với nhiều hoạt động giúp đỡ đồng bào các dân tộc tại hai huyện Chư Pảh, Krong Pa (tỉnh Gia Lai).

Đoàn đã tặng quà, khám bệnh, phát thuốc cho hơn 1.000 người và trao tặng 60 xe đạp, 15 bộ máy vi tính, 10 giường tầng cho các em học sinh nghèo. Ngoài ra, đoàn còn trao số tiền 300 triệu đồng hỗ trợ Tỉnh đoàn Gia Lai thực hiện một công trình dân sinh phục vụ đời sống đồng bào dân tộc ở một huyện vùng biên giới khó khăn. Tổng giá trị chuyến từ thiện xã hội này là gần 1 tỷ đồng do các doanh nghiệp, đơn vị quận 12 và một số mạnh thường quân đóng góp.

Đồng chí Nguyễn Tương Minh đã cho biết: Tiếp nối các hoạt động tình nguyện của sinh viên TPHCM sau Chiến dịch Mùa hè xanh, nhóm cựu cán bộ Đoàn TNCS đang làm việc trên các lĩnh vực của TP đã có sáng kiến tổ chức chương trình Ấm áp mùa Đông Tây Nguyên, với mong muốn giúp đỡ những hộ đồng bào nghèo ở vùng khó khăn cải thiện đời sống, vui đón xuân mới và hỗ trợ vật chất, phương tiện cho hoạt động của các cơ sở Đoàn ở địa phương. Năm 2009, khi chương trình được thực hiện, hoạt động chủ yếu là tặng quà tết, tặng áo ấm cho các em nhỏ, các năm sau mở rộng ra với các chương trình trợ vốn làm ăn, tặng bò, khuyến nông, khám bệnh, phát thuốc miễn phí… Với sự hỗ trợ của Tỉnh đoàn Gia Lai, mỗi năm chương trình lại có thêm những hoạt động thiết thực gắn với đời sống, sinh hoạt của đồng bào vùng khó khăn ở các huyện Ia Pa, Chưprông, Kông Chro, Đắk Đoa…

Năm 2012, khi chương trình tặng bò giống đến với đồng bào nghèo ở huyện Chưprông, nhiều gia đình khi nhận bò đã không tin có được một tài sản trị giá cả chục triệu đồng. Từ những con bò của gần 5 năm trước, như thông tin từ chính quyền địa phương, hiện đã nhân lên cả trăm con, giúp cho rất nhiều hộ đồng bào dân tộc thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống. Rồi chương trình khám bệnh, phát thuốc, vá hàm ếch cho trẻ em của các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM đến được nhiều buôn làng đồng bào xa xôi, như là một kỳ tích của tinh thần và tấm lòng thiện nguyện.

Năm 2016 là năm thứ 8 nhóm thiện nguyện thực hiện Chương trình Ấm áp mùa Đông tại tỉnh Gia Lai với giá trị gần 10 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào các dân tộc ổn định đời sống, phát triển sản xuất và xóa nghèo và tạo niềm tin trong nhân dân về một nghĩa cử cao đẹp của những con người luôn hướng về cộng đồng, xã hội.
(Nguồn: Theo báo Sài gòn Giải phóng ngày 15&17/12/2016)

Các bài viết khác

Lượt xem: 2970