Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài

Hoạt động công ty

63 tỉnh thành trên cả nước giao ban trực tuyến về công tác phi chính phủ nước ngoài

(thoidai.com.vn) - Ngày 09/3/2020, Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (Ủy ban) tổ chức “Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài” nhằm tổng kết công tác PCPNN năm 2019 và chia sẻ, thảo luận về phương hướng hoạt động của Ủy ban trong năm 2020.
Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến với 63 điểm cầu nối tại tất cả các tỉnh thành phố trên cả nước.
Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn - Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) và Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn - Phó Chủ nhiệm Ủy ban, chủ trì Hội nghị.
Tham dự Hội nghị còn có bà Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; đại diện Lãnh đạo các bộ, ngành, đoàn thể, tổ chức nhân dân trung ương và Lãnh đạo UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương; đại diện cơ quan đầu mối về quản lý hoạt động PCPNN, đầu mối về quản lý, sử dụng viện trợ PCPNN và vận động viện trợ PCPNN của 63 tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương; đại diện các sở, ngành và địa phương liên quan.
Hội nghị được tổ chức nhằm trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm để công tác quản lý và vận động viện trợ PCPNN tại Việt Nam phát huy hơn nữa trong thời gian tới.
Hội nghị đã nghe Báo cáo công tác PCPNN năm 2019 và phương hướng 2020; các vấn đề cần lưu ý trong tình hình hiện nay và kế hoạch triển khai Chương trình quốc gia về tăng cường hợp tác và vận động viện trợ PCPNN giai đoạn 2018 - 2025.
Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2019, Việt Nam có hơn 500 TCPCPNN hoạt động hiệu quả. Giá trị viện trợ giải ngân từ các TCPCPNN đạt hơn 262 triệu USD. Các TCPCPNN tiếp tục có những đóng góp có ý nghĩa trong phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam trên các lĩnh vực, địa bàn được định hướng, đặc biệt là lĩnh vực y tế. Các TCPCPNN đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức của Việt Nam trong triển khai các chương trình, dự án đã ký kết; tham gia tích cực vào các hoạt động cụ thể do phía Việt Nam đề ra. Nhiều TCPCPNN đã tích cực hỗ trợ Việt Nam hội nhập quốc tế, phát biểu tích cực về Việt Nam tại các diễn đàn quốc tế.
Tại các bộ, ngành, địa phương, công tác PCPNN đã được quan tâm hơn, công tác phối hợp được cải thiện. Nhiều bộ, ngành, địa phương đã chủ động triển khai nhiều hoạt động vận động viện trợ hiệu quả.
Trong năm 2020, Uỷ ban đề ra kế hoạch tiếp tục làm tốt công tác quản lý đối với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài; đẩy mạnh công tác chia sẻ thông tin, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan đầu mối; phối hợp triển khai hiệu quả CTQG giai đoạn 2019 – 2025; tăng cường hỗ trợ, tạo thuận lợi cho các TCPCPNN; đa dạng hóa nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài.
Theo Chủ nhiệm Ủy ban Bùi Thanh Sơn, hợp tác với các TCPCPNN là một lĩnh vực rất quan trọng trong quan hệ đối ngoại nói chung và hoạt động đối ngoại nhân dân nói riêng của Việt Nam. Cùng với giá trị viện trợ và hiệu quả thiết thực của các chương trình, dự án, các TCPCPNN đã đem đến cho Việt Nam những kinh nghiệm quý báu về quản trị, đào tạo nguồn nhân lực, và góp phần mở rộng quan hệ hợp tác, tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với bè bạn khắp năm châu.
Để công tác phi chính phủ nước ngoài thực sự đem lại lợi ích cho sự phát triển kinh tế, xã hội,… đòi hỏi các cơ quan, bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục tăng cường nhận thức, quán triệt triển khai và thực hiện tốt chỉ đạo chung của Đảng, Nhà nước. Bên cạnh đó Việt Nam sẽ tăng cường công tác quản lý, huy động viện trợ PCPNN, tranh thủ viện trợ, hợp tác với các TCPCPNN để đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Các bài viết khác

Lượt xem: 1975